กัมพูชาคิดค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์ 2023 ของไทยแพงกว่าเพื่อน!!

ภายหลังจากมีการเปิดเผยว่า ประเทศไทย จะต้องจ่ายค่าลิขสิทธิ์มหกรรมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และอาเซียนพาราเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ด้วยจำนวนที่สูงกว่าชาติอื่นๆ

ขณะที่ วัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวมาตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา ด้วยการปฏิเสธรายงานข่าวจากสื่อประเทศไทยว่า

“กัมพูชาทำงานตามมาตรฐานซีเกมส์เสมอ และนี่ก็เป็นความจริงเช่นกันเมื่อพูดถึงการถ่ายทอดสด เรายึดแนวปฏิบัติทางกฎที่ชัดเจนในการขายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ที่ได้รับจากสหพันธ์ซีเกมส์ที่เราเป็นเจ้าภาพ” 

หลังจากก่อนหน้านี้ คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.2566 ปฏิเสธไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดมหกรรมกีฬาดังกล่าวกับประเทศไทยสูงถึง 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 24 ล้านบาท

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า “ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างพูดคุยเพื่อหาทางออก เนื่องจากตัวเลขที่ถูกเรียกค่าลิขสิทธิ์มานั้นตนคงไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขได้ แต่ก็ถือว่าใกล้เคียงตามรายงานข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งถือว่าสูงเกินไป”

“เท่าที่ทราบตัวเลขค่าลิขสิทธิ์ในแต่ละประเทศไม่เท่ากัน ซึ่งไม่ทราบหลักเกณฑ์ของทางกัมพูชา เนื่องจากเราแทบจะเป็นประเทศที่แพงที่สุดจากการประเมิน แพงกว่าทางเวียดนามเสียอีก”

“เราคงต้องมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร โดยตอนนี้ให้ทาง ทีสปอร์ต เป็นผู้เจรจา ส่วนข้อถามที่ว่าทาง กัมพูชา ปฏิเสธว่าไม่ได้เรียกค่าลิขสิทธิ์ในตัวเลขดังกล่าวนั้น ถ้าเป็นจริงก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะทางเราก็ไม่อยากจะจ่ายแพงขนาดนั้น เพื่อที่ประชาชนจะได้ดูการแข่งขันซีเกมส์อย่างทั่วถึง” บิ๊กก้อง กล่าว

 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : mgronline / thaipost 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88