ดาวมฤตยูย้าย 2566 มีวิธีรับมืออย่างไร

เปิดวิธีรับมือ หลังดาวมฤตยูย้ายเข้าราศี พร้อมไขความลับทางโหราศาสตร์ที่ส่งผลต่อความเชื่อและการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

ดาวมฤตยู หรือ ยูเรนัส ในทางโหราศาสตร์ตะวันตก ถือเป็นดาวประจำราศีกุมภ์ ธาตุลม ในขณะที่โหราศาสตร์ไทยไม่ได้จัดดาวมฤตยูเป็นดาวประจำราศีใด เว้นแต่โหราศาสตร์ระบบเกษตรเรือนเดียว หรือโหราศาสตร์ไทยระบบพลูหลวงที่ยกให้ราศีกุมภ์เป็นบ้านของมฤตยูเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามดาวมฤตยูย้ายกลับเข้าสู่ราศีพฤษภอีกครั้งในวันนี้ (8 มีนาคม 2566) ตามปฏิทินโหราศาสตร์ไทยแบบสุริยยาตร์ พีพีทีวีสรุปใจความหลักถึงการเปลี่ยนแปลงดังนี้! 

  • ดาวมฤตยูคืออะไร

แม้ว่าดาวมฤตยู จะมีความหมายที่ชวนให้น่าหวั่นใจ แต่ก็มีความในด้านดี มฤตยู คือ ความแปลกประหลาด ฉีกกฎแนวคิดเดิมๆ จนถึงความไม่หมือนใคร เพราะแบบนั้นความจำกัดความดังกล่าวจึงเป็นตัวแทนของนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งด้าน วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์ ไฟฟ้า รวมทั้งโหราศาสตร์ด้วย

แต่อีกด้าน มฤตยู หมายถึง ความไม่แน่นอน คาดเดาไม่ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ฉับพลัน จนไม่ทันตั้งตัว ซึ่งนำไปสู่การเกิดอาเพศ แน่นอนว่าหากมฤตยูโคจรเข้าไปสู่ราศีอะไร ภพเรือนอะไรในดวงชะตา ย่อมเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายและมีความปั่นป่วนในเรื่องเกี่ยวกับภพเรือนนั้นอย่างมิต้องสงสัย ซึ่งหากจะอธิบายให้ได้เข้าใจง่าย เปรียบเสมือการมีแขกเข้ามาเยือนในบ้านเป็นครั้งคราวเท่านั้น

 

  • อิทธิพลของดาวมฤตยู

เมื่อดาวมฤตยูย้ายเข้า หลายๆ รัคนาราศีต้องรับมือกับความไม่แน่นอน เพราะดาวมฤตยู ถือเป็นเจ้าแห่งความลึกลับ เมื่อไปสถิตอยู่ในเรือนใดของดวงชะตาก็จะทำให้เรือนนั้นลึกลับ ไปด้วย “มฤตยู ถ้ากุมลัคนาหรือสัมพันธ์ลัคนา มีความหมายเรื่องภัย อาเพศ มีสิ่งที่ทำให้ต้องเฝ้าระวังอยู่เสมอ ในความเชื่อชาวตะวันตก “ดาวมฤตยู” นั้นให้ความรู้สึกถึงความตาย ความน่ากลัว ความเที่ยงตรง และอมตะ ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล  

  • ทำอย่างไร เมื่อดาวมฤตยูย้ายเข้า

การรับมือหลังดวงดาวเคลื่อนย้ายนั้นขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคล แต่หลักการแล้ว การย้ายของดาวมฤตยูนั้น คือการเปลี่ยนแปลงแบบเฉียบพลัน จากร้าย กลายเป็นดี หรือจากดีกลายเป็นร้ายก็สามารถเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ดังนั้นสิ่งที่สามารต้องรับมือ มี 4 วิธี

  • ฤกษ์มงคล วิธีไหว้พระมฤตยู

สำหรับการไหว้พระมฤตยู ในวันที่ 8 มีนาคม 2566 แนะนำให้ถือฤกษ์มงคลคือ 21.44 น. ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ดาวมฤตยูย้ายตำแหน่งพอดิบพอดี ส่วนพิธีในการไหว้ สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้ 

  1. ทำบุญโลงศพ 100 บาทหรือ 10 บาท
  2. บริกรรมคาถา 10 จบ (หันไปทางทิศใต้)
  3. ท่องคาถาบทสวด “โอม ยะมัส สะ มฤตโย เทวา ขมามิหัง” แล้วอธิษฐาน
  4. ทำจิตใจให้สงบ นั่งสมาธิฝึกจิตล่วงหน้า
  5. สวดคาถาอื่น ๆ เพิ่มเติม อาทิ บริกรรมคาถา แผ่เมตตา สวดอิติปิโส พาหุง และธัมมจักกัปปวัตตนสูตร 
  • พิกัดทำบุญเสริมมงคล

วันที่ 8 มี.ค.66 “สมเด็จธงชัย” วัดไตรมิตรวิทยาราม กรรมการมหาเถรสมาคมและเจ้าคณะใหญ่หนกลาง จะจัดงานสวดเจริญพุทธมนต์ครั้งใหญ่เพื่อรับดาวมฤตยูย้ายเข้า 18.00 น. ที่วัดไตรมิตรฯ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดเป็นเพียงความเชื่อ และการใช้ชีวิตของแต่ละคน ประเด็นสำคัญคือการใช้ชีวิตอย่างดี และมีสติ โดยไม่ประมาท 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : pptvhd36


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88