คนละชั้น ! “รอนนี่” จวกผู้เล่นหน้าใหม่มีแต่พวกชั้นไม่ถึง

“เดอะ ร็อคเกต” รอนนี่ โอซุลลิแวน นักสอยคิวชาวอังกฤษ ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ออกมาพูดพาดพิงถึงนักสนุกเกอร์หน้าใหม่ ว่ามีฝีมือน่าผิดหวังแบบสุดๆ แถมระบุว่าบางคนไม่ดีพอที่จะเป็นนักสนุกเกอร์ด้วยซ้ำ

โดยหลังจากที่ นักแม่นคิววัย 44 ปี เป็นฝ่ายเอาชนะ ติง จุน ฮุย นักสอยคิวชาวจีน มืออันดับ 11 ของโลก ไปได้ 13-10 เฟรม ในการแข่งขัน รอบ 32 คนสุดท้าย ที่ ครูซิเบิลเธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์กับ บีบีซี สปอร์ต สื่อดังในบ้านเกิดว่า “คุณลองดูพวกนักสนุกเกอร์หน้าใหม่ที่ก้าวขึ้นมา ต้องบอกเลยว่าฝีมือของพวกเขาไม่เก่งเท่าไร หลายคนอาจทำผลงานได้ดี แต่มันก็แค่ระดับกึ่งสมัครเล่นเท่านั้น มีหลายคนที่ฝีมือแย่เอามากๆ”

“ซึ่งหากมองพวกเขาแล้ว มันก็จะทำให้พวกคุณมองไม่ออกว่าผมจะหลุดจากการเป็น 50 อันดับแรกของโลกยังไง มันอาจต้องให้ผมเสียแขนกับขาไปอย่างละข้างก่อนด้วยมั้ง นั่นคือสาเหตุที่ทำให้พวกเรานักสนุกเกอร์ที่อายุเยอะๆ ยังคงหากินอยู่ในวงการนี้ได้อย่างยาวนาน นั่นก็เพราะพวกหน้าใหม่มีฝีมือแย่นั่นเอง”

สำหรับ นักสอยคิวชาวอังกฤษ เดินหน้ากรุยทางผ่านเข้าสู่ รอบก่อนรองชนะเลิศ ในการแข่งขันสนุกเกอร์ ชิงแชมป์โลก 2020 เข้าไปพบกับ มาร์ค เจ วิลเลี่ยมส์ ยอดนักแม่นคิวชาวเวลส์ วัย 45 ปี

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : sanook