ทัพนักกีฬาไทย เดินทางสลัดฟ้าสู่ญี่ปุ่น ลุย โอลิมปิก 2020

ทัพนักกีฬาไทยชุดใหญ่ 7 ชนิดกีฬา เดินทางเคลื่อนพลบุกโตเกียว เตรียมลุยศึกโอลิมปิก 2020 ที่จะเปิดฉากในระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้

 

นักกีฬาไทยทัพใหญ่ เดินทางลุยศึกโอลิมปิก  2020

 

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะมีขึ้นที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค.64 ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาไทยชุดใหญ่รวม 7 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย แบดมินตัน, ยิงปืน, เป้าบิน, จักรยาน, ว่ายน้ำ, มวยสากล และเทเบิลเทนนิส ชุดสู้ศึกโตเกียวเกมส์ 2020 ออกเดินทางสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินเจแอล 034 มุ่งหน้าสู่ประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

สำหรับนักกีฬาไทยทัพใหญ่ที่ออกเดินทางไปในไฟล์ตดังกล่าว มีดังนี้

แบดมินตัน 7 คน ประกอบด้วย รัชนก อินทนนท์, บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธ์, กันตภณ หวังเจริญ, จงกลพรรณ กิติธารากุล, รวินดา ประจงใจ, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

จักรยาน 2 คน จุฑาธิป มณีพันธุ์ และ ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร

ว่ายน้ำ 2 คน นวพรรษ วงค์เจริญ และ เจนจิรา ศรีสอาด

ยิงเป้าบิน 3 คน เศวต เศรษฐาภรณ์, สุธิยา จิวเฉลิมมิตร และ อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข

ยิงปืน 3 คน ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, ธัญญากร พฤกษากร และ อิศรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์

มวยสากล 4 คน ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี, สุดาพร สีสอนดี, ใบสน มณีก้อน และ จุฑามาศ จิตรพงษ์

เทเบิลเทนนิส 2 คน สุธาสินี เสวตรบุตร และ อรวรรณ พาระณัง

 

 

นักกีฬาไทยทัพใหญ่ เดินทางลุยศึกโอลิมปิก  2020

 

นาวาอากาศเอก (พิเศษ) นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ซึ่งรับหน้าที่ “CLO” (COVID-19 Liaison Officer) ประสานเจ้าภาพในมาตรการป้องกันโควิด-19 ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดทำศึกโตเกียวเกมส์ เผยว่า ผลการตรวจเชื้อโควิด-19 รอบสุดท้ายเมื่อ 15 ก.ค.64 ของคณะนักกีฬาไทยทุกคนพบว่าทุกคนยังปกติ ไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนักกีฬาทุกคนก็จะต้องตรวจเชื้ออีกครั้งเมื่อไปถึงสนามบินนาริตะ ด้วยวิธีการตรวจแบบน้ำลาย ซึ่งก่อนที่เครื่องจะลงแตะพื้นประมาณ 30 นาที ทีมที่เดินทางไปถึงญี่ปุ่นก่อนได้ฝากตนให้กำชับนักกีฬาทุกคน พยายามอย่ารับประทานอาหาร แปรงฟัน หรือบ้วนปาก เพราะอาจทำให้ผลการตรวจน้ำลาย อาจจะคลาดเคลื่อนได้

 

“ส่วนการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ นอกจากนักกีฬาจะต้องระมัดระวังการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ผมได้กำชับนักกีฬาแต่ละคนไป ก็คือเรื่องสารกระตุ้น ก็ได้แจ้งไปในเรื่องของการรับประทานยารักษา ทุกครั้งก่อนใครจะทานยา หรือมีความจำเป็นต้องใช้ ก็จะต้องแจ้งมาที่ทีมแพทย์ของเราก่อน ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ให้ความรู้ในเรื่องสารกระตุ้นกับนักกีฬาทุกคนมาอย่างต่อเนื่อง ก็ยังเชื่อและมั่นใจในความเป็นมืออาชีพของนักกีฬาไทยจะไม่พลาดและมาตกม้าตาย เสียทีในเรื่องนี้อย่างแน่นอน”

 

หลังจากนี้นักกีฬาไทยจะทยอยเดินทางไปยังญี่ปุ่น โดยวันที่ 17 กรกฎาคม เวลา 21.55 น.เทควันโด, วันที่ 21 กรกฎาคม เวลา 21.55 น. จักรยาน ประเภทถนน, กอล์ฟ, วันที่ 22 กรกฎาคม เวลา 21.55 น. กรีฑา และวันที่ 25 กรกฎาคม เวลา 21.55 น. เรือแคนู และเรือกรรเชียง, จักรยาน ประเภทลู่ ส่วนนักกีฬาบางส่วนที่แข่งขันอยู่ต่างประเทศก็จะเดินทางจากต้นทาง มุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่นเลย อาทิ 4 กอล์ฟ รวมถึง กรีฑา ยูโด และขี่ม้า

 

นักกีฬาไทยทัพใหญ่ เดินทางลุยศึกโอลิมปิก  2020

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/pptv36

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168