ทีมชาติไทย ไล่ทุบ เนปาล 2-0 ในฟีฟ่า เดย์ เกมแรกเดือนมีนาคม

ทัพช้างศึกทำผลงานยอดเยี่ยมบุกฝ่าเกมรับของ เนปาล  ก่อนจะเอาชนะไปด้วยสกอร์ 2-0 คว้าชัยนัดในเกมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ เกมแรงเดือนมีนาคม

 

วิเคราะห์ 4 สิ่งที่ได้เห็นจากเกม ทีมชาติไทย ไล่ทุบ เนปาล ศึกฟีฟ่าเดย์

 

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2565 การแข่งขันฟุตบอล นัดอุ่นเครื่องในปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 2565 ทีมชาติไทย เปิดสนาม ชลบุรี สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติเนปาล โดยเกมนี้เป็นเกมแรกในรอบ 891 วัน ที่ไทยลงเล่นในบ้านหากนับเฉพาะแมตช์ที่ได้รับการยืนยันจาก ฟีฟ่า

 

โดยในครึ่งแรก ทัพช้างศึก เป็นฝั่งที่ครองเกมได้ในช่วงต้น และมีโอกาสทองหลายหนที่จะทำประตูขึ้นนำ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของ ผู้รักษาประตูทีมชาติเนปาล ขณะเดียวกันเนปาลเองก็ไม่ได้ปล่อยให้บุกฝ่ายเดียว มีโอกาสสวนกลับอยู่บ้างแต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

 

ครึ่งหลัง มาโน โพลกิง กุนซือของทีมชาติไทย แก้เกมอย่างหนักเพื่อจะเอาประตูขึ้นนำให้ได้ ก่อนจะมาสำเร็จโทษแนวรับของ เนปาล ได้สำเร็จในช่วงท้ายเกม ซึ่งได้ถึง 2 ประตูจากตัวสำรองอยู่ ฟิลลิป โรลเลอร์ ในนาทีที่ 77 และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ในนาทีที่ 88

 

จบเกม ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมชาติเนปาล ไปด้วยสกอร์ 2-0 เก็บชัยชนะแรกในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 2565 ได้สำเร็จ และยังเหลือโปรแกรมอุ่นเครื่องอีก 1 นัด ซึ่งจะพบกับ ทีมชาติ ซูรินาม ในวันที่ 27 มีนาคม นี้

 

ทีมชาติไทย ไล่ซัดท้ายเกม เปิดบ้านดับ "เนปาล" 2-0 เกมอุ่นเครื่อง ศึก ฟีฟ่า เดย์

 

อย่างไรก็ตามชัยชนะในเกมนี้ทำให้ 9 เเมตช์ของ มาโน โพลกิง ในการคุมทัพ “ช้างศึก” ชนะได้ถึง 7 เสมอ 2 และยังไม่แพ้ใคร ถูกยิงประตูไปเพียงแค่ 3 ลูกเท่านั้น และสถิติที่สำคัญคือ 9 เกมนี้ ไทย ถูกคู่แข่งนำไปก่อนเพียงนัดเดียวเท่านั้น และสุดท้ายกลับมาตามตีเสมอได้สำเร็จ แตกต่างกับ ยุคที่มี อากิระ นิชิโนะ คุมทีม ที่ 3 จาก 11 เกมที่คุม ถูกขึ้นนำไปก่อน และไม่สามารถกลับมาเก็บแต้มได้เลย

 

เปิด 1 สถิติเกมรับสุดแกร่งทีมชาติไทย ยุค "มาโน" หลังชนะเนปาล บุกแต่ไม่ลืมป้องกัน

 

โดยทีมชาติไทยได้ใช้ 11 ผู้เล่นตัวจริงดังนี้ 

(ระบบการเล่น 4-2-3-1) กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู) – ทริสตอง โด, พรรษา เหมวิบูลย์, เฉลิมศักดิ์ อักขี, เควิน ดีรมรัมย์ – เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ – พิชา อุทรา, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ, ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ – อดิศักดิ์ ไกรษร

 

มาแล้ว 11 ตัวจริง ทีมชาติไทย ประเดิมศึก "ฟีฟ่า เดย์" เดือนมีนาคม ดวล "เนปาล"

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168