คลิปนาทีเดือด วัยรุ่นรัวปืนสนั่นในงานแห่หลวงพ่อโต มีคนโดนลูกหลงบาดเจ็บสาหัส

เกิดเหตุระทึก ในงานบุญ ผู้ร่วมงานแห่หลวงพ่อโต วัดหลักสี่ราษฎร์สโมสร ซึ่งเป็นงานประจำปี ในพื้นที่ จังหวัดสมุทรสาคร ฉลองด้วยการยิงปืนลั่นสนั่น จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกยิงขณะนั่งบนเรือที่ล่องไปตามคลองดำเนินสะดวก ในจังหวัดราชบุรี

 

 

 

เหตุเกิดในงานเทศกาลประจำปี ขบวนแห่งานหลวงพ่อโต อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งจะมีการแห่เรือไปทางคลองดำเนินสะดวก โดยขบวนแห่ไปถึงบริเวณ ต.สี่หมื่น รอยต่อ ต.ตาหลวง อ.ดำเนินสะดวก ซึ่งภายในขบวนก็จะมีการฉลองของแต่ละลำเรือเพื่อสร้างสีสันและความสนุก โดยส่วนใหญ่ผู้คนที่อยู่ในขบวนก็จะมีการจุดประทัดและยิงปืนที่พกมา

 

 

ซึ่งจากเหตุการณ์เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้มีการโพสต์คลิปและข้อความว่า “งานบุญแต่มีเหตุยิงกัน ผู้ใช้เฟสได้โพสคลิปเหตุโดยอธิบายไว้ว่า เหตถูกยิงในขบวนแห่หลวงพ่อโต วัดหลักสี่” โดยผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือ นายอนุพงษ์ หรือเจมส์ โดยลูกกระสุนเข้าที่บริเวณไหล่ขวาทะลุเข้าชายโครงซ้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่งโรงพยาบาลรักษาตัวเรียบร้อยแล้ว

 

 

จากคลิปจะเห็นได้ว่า ในระหว่างที่ล่อยเรืออยู่นั้นในบริเวณลำคลองพื้นที่ใกล้เคียงไม่มีเรือลำอื่น ซึ่งจากคลิปจะพบว่ามีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ซึ่งเป็นเสียงที่อาจอยู่บนเรือลำเดียวกัน เมื่อสิ้นเสียงปืนก็พบว่ามีหนุ่มคนหนึ่งที่อยู่บนเรือได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนซึ่งไม่รู้ว่ามาจากไหน

 

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เทิดเกียรติ รักพานิชมณี ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งส่งกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เป็นการด่วน เพื่อสอบปากคำพยานบุคคล และรวบรวมหลักฐานตรวจพิสูจน์ต่างๆ โดยเรื่องนี้ผบช.ภ.7 และผบก.ภ.จว.ราชบุรี และ สภ.ดำเนินสะดวก ให้ความสำคัญ จะทำการสอบสวนอย่างเป็นธรรม และนำตัวผู้กระทำความผิดนี้มาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ ไบร์ททีวี/ไทยรัฐ/ขอบคุณภาพ Keng Yamaza