บาร์เซโลนา ขยับหนี เรอัล มาดริด หลังเปิดคัมป์ นู เฉือนชนะ แอธเลติก บิลเบา 1-0

เริ่มเกมได้ 3 นาทีเป็น แอธ.บิลเบา ได้เล่นสั้นของ อูไน โลเปซ ปั่นบอลโค้งตกพื้นเกือบเข้าประตูโชคดีที่ มาร์ก-อังเดร แทร์ ชเตเก้น ล้มตัวกันไว้ได้

นาทีต่อมา “บาร์ซา,” ตอบโต้ทันควันจากบอลทำชิ่งของ อองตวน กรีซมันน์ จ่ายออกซ้ายให้ จอร์ดี้ อัลบา ตบเข้าในให้ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงไขว้ไปติดบล็อคแนวรับ แอธ.บิลเบา ก่อนบอลมาเข้าทาง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ซัดแถวสองไปติดหัว เยราย อัลบาเรซ

นาที 15 บาร์เซโลนา ได้ กรีซมันน์ จ่ายบอลให้ หลุยส์ ซัวเรซ พลิกยิงหน้าเขตโทษ แต่บอลไม่ห่างตัว อูไน ซีม่อน นายทวารทีมเยือนมากนักทำให้รับเอาไว้ได้

ครึ่งหลัง บาร์ซ่า โหมบุกต่อเนื่อง นาที 54 ลิโอเนล เมสซี่ จ่ายบอลให้ อองตวน กรีซมันน์ ยิงด้วยซ้ายในเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ อูไน ซีม่อน นายทวาารทีมเยือน

แล้วนาทีที่ 71 บาร์เซโลน่า มาได้ประตูที่ต้องการจนได้จากจังหวะชุลมุนหน้าประตูของ ลิโอเนล เมสซี่ สุดท้ายเป็น อิวาน ราคิติช สอดมาจากแนวหลังก่อนยิงแสกหน้า อูไน ซิมอน ตุงตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือ บาร์เซโลนา ไม่สามารถทำประตูได้เพิ่ม ปิดเกมด้วยการเอาชนะ แอธ.บิลเบา 1-0 ทำคะแนนหนี เรอัล มาดริด ไป 3 คะแนนอีกครั้งโยนความกดดันไปให้ “ราชันชุดขาว” ที่จะลงสนามในคืนวันพุธ

ขอบคุณข่าวจาก Siamsport