บาเยิร์นฯ เฉือน เปแอสเช 1-0 คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2019/20

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2019-20 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 ส.ค. 63 ที่สนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ยักษ์ใหญ่จากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี พบกับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรแกร่งจากลีก เอิง ฝรั่งเศส

โธมัส ทูเคิล กุนซือของเปแอสเช เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ด้วยการใช้สามประสานแนวรุกในแดนหน้าเป็น อังเคล ดิ มาเรีย, คีลิยัน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์

ด้านเสือใต้ของ ฮันซี ฟลิค วางหมากมาในแผน 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้า โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ทำเกมรุกร่วมกับ คิงส์ลีย์ โกมาน, โธมัส มุลเลอร์ และ แซร์ช กนาบรี้

ผลปรากฏว่า เริ่มเกมไปได้ 25 นาที ฝั่งของบาเยิร์นกลับต้องมาเสียแนวรับจอมเก๋าอย่าง เยโรม บัวเต็ง ซึ่งบาดเจ็บจนฝืนเล่นต่อไม่ไหว ทำให้เปลี่ยนตัวสำรองคนแรกด้วยการส่ง นิคลาส ซูเล ลงมาแทน

จากนั้นแม้ว่าทั้งสองทีมจะสู้กันได้สูสี และมีลุ้นส่องประตูกันอยู่หลายครั้งด้วยกันทั้งคู่ แต่ก็ยังไม่มีฝ่ายใดเฉียบคมพอที่จะขึ้นนำได้เลย ทำให้จบ 45 นาทีแรกไปด้วยสกอร์ที่ยังเสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 59 “เสือใต้” มาได้ประตูขึ้นนำเป็นบอลทางฝั่งขวาของ แซร์จ นาบรี้ สอดมาสุดเส้นหักเข้าในไปติดบล็อคไหลมาเข้าทาง โยชัว คิมมิช ตักหยอดไปเสาไกลข้ามหัว ธีโล่ เคห์เรอร์ มาถึง คิงสลี่ย์ โกมัน โขกย้อนทาง เกย์ลอร์ นาวาส ตุงตาข่ายสุดสวย

ช่วงทดเจ็บ เปแอสเช มาได้ลุ้นส่งท้ายจาก คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ จ่ายบอลตัดแนวรับให้ เนย์มาร์ สอดมาป้ายเข้าในแต่ เอริค ชูโป-โมติง เข้าไม่ถึงปล่อยบอลเลยออกหลังไป

จบเกม บาเยิร์น มิวนิค เฉือนชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 คว้าแชมป์ยุโรปถ้วยใหญ่ไปครองเป็นสมัยที่ 6 และซิว “ทริปเปิ้ลแชมป์” ในซีซั่นนี้

 

เครดิต : ไทยรัฐ