ประกาศทางการ “ยูเวนตุส” แต่งตั้ง “ปิร์โล” นั่งกุนซือคนใหม่

วันที่ 9 ส.ค. 63 “ม้าลาย” ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ประกาศแต่งตั้ง อันเดรีย ปิร์โล ตำนานมิดฟิลด์จอมเตะลูกนิ่งของทีม เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำหรับ ยูเวนตุส เพิ่งจัดการปลด เมาริซิโอ ซาร์รี ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ด้วยน้ำมือของ โอลิมปิก ลียง เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุด ยูเวนตุส ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการว่าพวกเขาได้ทำการแต่งตั้ง อันเดรีย ปิร์โล ที่เพิ่งเข้ามารับงานคุมทีมยูเวนตุสชุดยู-23 เมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ก้าวขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่แทนที่ ซาร์รี เรียบร้อยแล้ว เซ็นสัญญาร่วมงานกัน 2 ปี

รูปภาพ

รายงานระบุว่า อันเดรีย อันเญลลี ประธานสโมสรยูเวนตุส ตัดสินใจเลือก ปิร์โล เพราะมองว่าจะสามารถเดินตามรอย ซีเนดีน ซีดาน ที่เคยเป็นนักเตะของเรอัล มาดริด และเมื่อก้าวขึ้นมาเป็นโค้ชก็สามารถพาทีมประสบความสำเร็จได้ นอกจากนี้การที่เคยเล่นเป็นตำแหน่งกองกลางมาก่อนก็จะมีวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมในการมองเกมการแข่งขัน และเรื่องอายุที่ยังไม่เยอะจะทำให้สามารถสื่อสารกับนักเตะได้ง่าย และได้รับความเคารพจากความสำเร็จที่เคยผ่านมากับทีม

ทั้งนี้ ปิร์โล วัย 41 ปี เคยประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงเวลาที่เขาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ช่วยทีมคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา 4 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 สมัย และ ซุปเปอร์โคปปา อิตาเลียนา 1 สมัย ส่วนผลงานระดับทีมชาติ เคยช่วยอิตาลีแชมป์ฟุตบอลโลก 2006

 

เครดิต : ไทยรัฐ