‘นาฏราช’ แจงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไร้ชื่อ ‘ใหม่-เบลล่า’ เข้าชิง

หลังจากที่ทาง สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ ได้ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 11 ซึ่งไร้ชื่อของ ใหม่ เจริญปุระ และ เบลล่า-ราณี แคมเปน จากละครกรงกรรม ทางช่อง 3 เข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จนเกิดเป็นกระแสดราม่าเพียงชั่วข้ามคืน

สำหรับเรื่องนี้ทาง สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียง และวิทยุโทรทัศน์ ได้มีหนังสือออกมาชี้แจงว่า เงื่อนไขในการเข้าชิงรางวัลนาฏราช ในสาขาต่างๆ นั้น ทางสถานีจะเป็นผู้พิจารณาส่งเข้าประกวดเอง ไม่ใช่ทางสมาพันธ์สมาคมฯ เป็นผู้คัดเลือกแต่อย่างใด และทางช่อง 3 ไม่ได้เสนอชื่อของนักแสดงจากกรงกรรม เข้ามาประกวดในสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จึงไม่มีชื่อของ 2 นักแสดงสาว ใหม่ เจริญปุระ หรือ เบลล่า ราณี จากละครกรงกรรมในปีนี้

ล่าสุด นักแสดง-นักร้องรุ่นใหญ่ “ใหม่ เจริญปุระ” ได้เผยว่า “สำหรับเราแล้ว เราจะต้องเคารพและให้เกียรติกับคนที่จัดงานก็ดี ทางช่องก็ดี แล้วก็กรรมการทั้งหมดทั้งมวล เพราะว่าสำหรับตัวใหม่แล้ว ในฐานะนักแสดง เราทำงาน เราทุ่มเทแรงกายแรงใจ อย่างที่ใหม่บอก เราไม่ต้องทำเพื่อหวังรางวัล เมื่อรางวัลมา ก็เป็นเกียรติยศ เป็นความภาคภูมิใจในฐานะนักแสดง”

“รางวัลใจคือสิ่งที่ประชาชนทั้งในและนอกประเทศเทให้ ย้อนกลับไปดูทุกครั้ง ก็ร้องไห้ทุกครั้ง ไม่เสียแรงทุ่มเท “แต่ว่ารางวัลใจสำหรับใหม่ ที่ประชาชนเทให้ทั้งประเทศ นอกประเทศ เขมร ลาว เกาหลี ยังรู้สึกว่าอยากร้องไห้ทุกครั้ง กลับไปย้อนดูทุกครั้ง ก็ร้องไห้ไปด้วย ไม่เสียแรงที่เราทุ่มเทกันขนาดนี้ แต่ว่าเราไม่ต้องไปอิงเรื่องอื่นๆ มากมาย เพราะบางอย่างเรากะเกณฑ์ไม่ได้ เราไม่ใช่เขาเราก็ไปกะเกณฑ์อะไรไม่ได้ค่ะ ก็ต้องดูกันไป”

โดยการประกาศรางวัลนาฏราชในปีนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 25 รางวัล โดยแบ่งเป็นผลงานด้านโทรทัศน์ จำนวน 19 รางวัล และผลงานด้านวิทยุจำนวน 6 รางวัล ทั้งนี้ ทางสมาพันธ์สมาคมฯ ได้จัดงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 11 ประจำปี 2562 ในวันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563 ณ BAAN RIG Studio ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 HD เวลา 16.00 – 18.00 น.