พ่อ แม่ ลูก ซิ่งกระบะ ยางระเบิดพุ่งชนจยย. อัดต้นมะพร้าวซ้ำ ร่างกระเด็นเสียชีวิต 3 ศพ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงนว่า เกิดอุบัติหตุรถยนต์กระบะยางระเบิดเสียหลักพุ่งชนกับรถ จยย.มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตที่เกิดเหตุ จำนวนหลายราย เหตุเกิดบริเวณสี่แยกลิพัง บนถนนสายตรัง-สตูล หมู่ 1 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะโตโยต้า ไฮลัก วีโก้ สีขาว ทะเบียน กต 105 ตรัง สภาพพังยับเยินอัดก็อปปี้ติดอยู่กับต้นมะพร้าว 2 ต้น ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วย พบร่าง นายจักรพงศ์ ทองโท 20 ปี (ลูกชายของคนขับรถ) เสียชีวิตบนเบาะข้างคนขับ สภาพถูกตัวรถอัดร่างแหลก

ห่างออกมาอีกประมาณ 3 เมตร พบร่างของนางวรรณดี ทองโท อายุ 44 ปี ภรรยาของคนขับ กระเด็นออกมาจากตัวรถ นอนบาดเจ็บสาหัสอยู่บนพื้นหน้าบ้านของชาวบ้าน ห่างออกไปอีกประมาณ 6 เมตร พบร่างของนายประจัน ทองโท อายุ 54 ปี คนขับ กระเด็นออกมาจากตัวรถ นอนบาดเจ็บสาหัสอยู่บนพื้น ก่อนที่ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 รายจะถูกนำตัวส่ง รพ.ปะเหลียน และส่งตัวต่อมายัง รพ.ศูนย์ตรัง ซึ่งในขณะนี้ยังอยู่ในอาการโคม่า

ในคูข้างถนนติดกับรถกระบะ พบรถ จยย. ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน 1 ก ฎ 8210 ตรัง ล้มอยู่ในสภาพพังยับเยินทั้งคัน เหลือเพียงแค่โครงรถ ส่วนผู้ขับขี่และคนซ้อนท้าย กระเด็นหลุดออกจากตัวรถขณะโดนชนไปประมาณ 8 เมตร เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ลัดดา เพ็งสกุล อายุ 41 ปี คนขับ ส่วนคนซ้อนท้ายคือ น.ส.นงลักษณ์ จันทรมาศ อายู่ 38 ปี

สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า รถกระบะขับออกจากบ้าน โดยสารกันมาทั้งหมดเป็นครอบครัวเดียวกัน 4 ราย ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ ลูกชาย และลูกสาว ระหว่างทางได้แวะส่งลูกสาวที่ ร.ร.ทุ่งยาวผดุงศิษย์ ก่อนที่ทั้ง 3 รายขับรถไปตามเส้นทางเพื่อที่จะไปตัดทลายปาล์มน้ำมัน ในพื้นที่ บ้านคีรีวง ต.ลิพัง

จนมาถึงที่เกิดเหตุ ใช้ความเร็วประมาณไม่ต่ำกว่า 100 กม./ชม.ยางรถล้อหน้าด้านขวาได้เกิดระเบิดขึ้น ทำให้รถเสียหลักพุ่งเข้าชนรถ จยย.ที่ขับสวนมาอย่างจัง ทำให้ผู้ที่ขับขี่และคนซ้อนท้ายรถ จยย.กระเด็นหลุดออกจากตัวรถเสียชีวิตทันที ในขณะเดียวกันได้ลากรถ จยย.ติดมาด้วย ก่อนจะเข้าพุ่งชนกับต้นมะพร้าวอย่างรุนแรง ทำให้ร่างของคนขับและร่างของภรรยาหลุดกระเด็นออกมาจากตัวรถทันที เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ถนนเส้นดังกล่าวมักเกิดอุบัติบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นทางตรงและรถที่สัญจรไปมาส่วนใหญ่ใช้ความเร็วสูง หลังจากเกิดเหตุตำรวจได้สอบปากคำพยานและตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

เครดิต : สมาคมกู้ชีพร่วมใจ Ruamjai Rescue Association