ฟาน เพอร์ซี อดีตหัวหอกคนดังชาวเนเธอร์แลนด์ ออกมาเล่า ถึงตอนที่ต้องตัดสินใจย้ายออกจาก “ปิศาจแดง”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โรบิน ฟาน เพอร์ซี อดีตหัวหอกคนดังชาวเนเธอร์แลนด์ ออกมาเล่าย้อนความถึงตอนที่ต้องตัดสินใจย้ายออกจาก “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2015

 

 

 

โดยทาง โรบิน ฟาน เพอร์ซี ย้ายจาก “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล มาสู่ชายคาโรงละครแห่งความฝันเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2012 ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ และตัวเขาก็มีส่วนสำคัญในการนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยที่ 13 และเป็นแชมป์ลีกสมัยที่ 20 ตลอดจนยังเป็นการกุมบังเหียนฤดูกาลสุดของท้ายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตแลนด์อีกด้วย แต่กระนั้นเส้นที่สวยงามของเขาก็เปลี่ยนหลังการมา หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์คนบ้านเดียวกัน

ล่าสุด โรบิน ฟาน เพอร์ซี ออกมากล่าวผ่าน Daily Mail สื่อชื่อดังว่า “เขาบอกผมว่า เอาล่ะ เวลาของนายกับสโมสรแห่งนี้หมดลงแล้วนะ นายต้องย้ายออกไปได้แล้ว แต่ผมก็บอกเขาไปนะว่าผมยังมีสัญญาอยู่ แต่เขาก็ตอบกลับมาว่าเขาไม่สน เอาจริงๆ ก่อนหน้านี้ผมคิดว่ามันจะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างแต่ผมไม่คิดว่ามันจะออกมาแย่ขนาดนี้ซึ่งนั่นรวมถึงวิธีการพูดของเขาด้วย”

“ตอนนั้นผมคิดถึงหลายสิ่งหลายอย่างที่มันถาโถมเข้ามาในหัว สัญญาผมก็ยังมีอยู่ และครอบครัวของผมก็มีความสุขดีแต่ตอนนี้ทุกอย่างมันกำลังจะเปลี่ยนไป ผมต้องย้ายทีม ผมต้องย้ายที่อยู่ และลูกของผมต้องย้ายโรงเรียน”

“ผมบอกเขาไปผมรู้กับสิ่งที่เขาพูดแต่ผมยังมีสัญญากับทีมและผมยังอยากที่จะอยู่กับทีมต่อไป หลังจากนั้นผมก็ลุกออกไปจากที่ที่เราคุยกันอยู่เลยแต่กำลังรอดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นต่อหลังจากนั้น ซึ่งช่วงปรีซีซั่นเขาไม่ให้ผมลงเล่นในเกม 11 คน หลายคนอาจจะไม่คิดอะไรมากแต่มันมีผลกับผมมากๆ ผมพยายามใจเย็น แต่ตอนนั้นหลายสิ่งหลายอย่างมันเปลี่ยนไป และหลังจากนั้นคุณก็รู้ว่าบทสรุปมันเป็นยังไง”

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.thairath.co.th/sport/eurofootball/premiereleague/1826128