ปากพาซวย! “รมต.กีฬาลาว” มีคำสั่ง “ปธ.มวยลาว” ชี้แจงหลังวิจารณ์มวยไทย

งานเข้าเรียบร้อยสำหรับ นายสายสมร ไชยสร ประธานสหพันธ์มวยลาวแห่งประเทศลาว ที่ออกมาสนับสนุน กุน แขมร์ และวิจารณ์ สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) รวมทั้งโจมตี มวยไทย ว่าเป็นเพียงศิลปะการต่อสู้ของปลอมที่พยายามทำให้ชาวโลกเข้าใจผิด

ล่าสุด TV Asia Free สื่อดังของประเทศลาว ได้เผยว่า นายกรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ และกีฬา ได้มีคำสั่งให้ นายสายสมร ไชยสร เข้าพบ พร้อมทั้งให้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่าเหตุใดถึงออกมาพูดโจมตีเพื่อนบ้านแบบนั้น 

“พวกเขาขอให้ ประธานสหพันธ์มวยลาว ทำหนังสืออธิบายว่าทำไมเขาถึงออกมาพูดแบบนั้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และทำให้รัฐบาลลาว ไม่พอใจเนื่องจากเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน”

“หน่วยงานรัฐสภาได้แจ้งเรื่องไปยังกระทรวงศึกษาธิการ และกีฬา เพื่อขอให้ดำเนินการกับ นายสายสมร ไชยสร หลังจากที่ออกมาพูดกล่าวหาแบบนั้น และมีรายงานว่าเจ้าตัวรู้สึกผิดกับการกระทำดังกล่าว รวมทั้งเตรียมออกแถลงการณ์ขอโทษไปยังประเทศไทย” เจ้าหน้าที่ภายในเผยถึงรายละเอียดของเรื่องนี้

สำหรับการออกมาพูดโจมตีวงการมวยไทย ของประธานสหพันธ์มวยลาว ก่อให้เกิดความไม่พอใจของชาวลาวเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่าเป็นการทำลายมิตรภาพ และส่งผลเสียต่อประเทศ ทั้งในเรื่องของการท่องเที่ยว และความสัมพันธ์อันดีที่มีมา 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : sanook


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88