พรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาแมนฯ ซิตี้ ละเมิดกฎการเงิน เสี่ยงโดนตัดแต้มหรือขับพ้นลีก!

     วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 พรีเมียร์ลีกออกแถลงการณ์ตั้งข้อหา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าละเมิดกฎการเงินมากกว่า 100 ข้อหาจากการสอบสวนนานถึง 4 ปีซึ่งหากผิดจริงพวกเขาเสี่ยงต่อการโดนตัดแต้ม ไปจนถึงถูกไล่ออกจากลีก

ทั้งนี้ ทางพรีเมียร์ลีก ได้ออกประกาศยืนยันเรื่องนี้บนเว็บไซต์ทางการเลยทีเดียว ซึ่งหากพบว่า แชมป์เก่าพรีเมียร์ลีกมีความผิดจริงตามข้อกล่าวหา จะทำให้พวกเขาโดนลงโทษสถานหนักคือตัดแต้มหรืออาจรุนแรงถึงขั้นขับพ้นลีกเลยทีเดียว 

“คณะกรรมการดังกล่าวเป็นอิสระจากพรีเมียร์ลีกและสโมสรสมาชิก โดยสมาชิกของคณะกรรมการจะได้รับการแต่งตั้งจากคณะกรรมการอิสระของพรีเมียร์ลีกที่พิจารณาคดี ซึ่งเป็นไปตามกฏของพรีเมียร์ลีก ข้อที่ W.19, W.20 และ W.26.”

“กระบวนการก่อนหน้าคณะกรรมการนั้น จะเป็นไปตามกฎของพรีเมียร์ลีก ข้อที่ W.82 ซึ่งจะเป็นความลับ และมีการไต่สวนแบบปิด ภายใต้กฎของพรีเมียร์ลีกข้อที่ W.82.2 นั้น การตัดสินสุดท้ายของคณะกรรมการจะได้รับการประกาศบนหน้าเว็บไซต์ของพรีเมียร์ลีก”

“การยืนยันครั้งนี้เป็นไปตามกฏของพรีเมียร์ลีก ข้อที่ W.82.1 และพรีเมียร์ลีก จะไม่ให้ความเห็นเพิ่มเติมในเรื่องนี้จนกว่าจะมีการประกาศต่อไป”

ขณะที่ มาร์ติน ซีกเลอร์ บรรณาธิการข่าวกีฬาของ เดอะ ไทมส์ รายงานว่า หากพบว่ามีความผิดจริงนั้น “เรือใบสีฟ้า” ส่อโดนลงโทษด้วยการตัดแต้ม หรือแม้แต่การไล่ออกจากลีกเลยทีเดียว

ทั้งนี้ย้อนไปในปี ในปี 2020 แมนฯ ซิตี้ ถูกแบนจากการแข่งขันฟุตบอลถ้วยยุโรปเป็นเวลา 2 ปีจากการละเมิดกฎข้อบังคับ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ระหว่างปี 2012 ถึง 2016 ทว่าสุดท้ายแล้วพวกเขายื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (ซีเอเอส) ให้ยกเลิกโทษแบนดังกล่าวสำเร็จ และถูกปรับเงินแทน

ขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : siamsport / naewna


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88