ลาวยันไม่ส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน กุนขแมร์ ในซีเกมส์ 2023

วุ่นอีกไหม! ค่ายมวยลาว ประกาศ ไม่ส่งแข่ง กุน ขแมร์ หวั่นกระทบนักชกอาชีพ ที่อยู่ในไทย ชี้ไม่เห็นด้วยที่กัมพูชา เปลี่ยนจากมวยไทย

ประเด็นดราม่า การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเด็นระหว่าง “มวยไทย” และ “กุนขแมร์” โดย สหพันธ์กุนแขมร์นานาชาติ ประกาศยืนยันว่าจะมี 7 ชาติเข้าร่วมการชิงชัย

ขณะที่ทาง สหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ หรือ อิฟม่า ประกาศว่า หากชาติสมาชิกใดที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมกุนแขมร์ ในซีเกมส์ครั้งนี้จะมีบทลงโทษ 1-2 ปี 

ก่อนหน้านี้ สายสมร ไชยสร ประธานสหพันธ์มวยลาว ประกาศด้อยค่ามวยไทย โดยบอกว่า กุน ขแมร์ เป็นต้นตำรับของกีฬามวยเเละยืนยันว่าจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันเเน่นอน ขณะที่ประเทศกัมพูชาเจ้าภาพก็ยืนยันว่าลาวเป็น 1 ใน 7 ชาติที่เข้าร่วมการเเข่งขัน

อย่างไรก็ตาม เอเชียเสรี สถานีวิทยุของประเทศลาวได้สอบถามไปยังค่ายมวยที่ไม่ประสงค์ออกนามได้รับคำตอบว่า “จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการเเข่งขันครั้งนี้เเน่นอน เพราะกลัวจะส่งผลต่อนักกีฬาที่ชกอาชีพอยู่ที่ประเทศไทย เเถมยังบอกอีกว่าไม่เห็นด้วยที่กัมพูชาเปลี่ยนมวยไทยเป็น กุน ขแมร์”

“โดยปกติเเล้วรัฐบาลประเทศลาวจะดึงเอานักชกจากค่ายต่างๆไปเก็บตัวเพื่อเข้าเเข่งในฐานะตัวเเทนชาติในศึกซีเกมส์ เเต่หลังจากประเด็นกุน ขแมร์ที่ร้อนเเรง ทำให้ค่ายมวยตัดสินใจไม่เสี่ยงส่งนักกีฬาไปเเข่งในครั้งนี้” 

ขอขอบคุณผู้สนับสนุนเนื้อหา : ch7.com / msn.com / thaipost


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88