นาทีประวัติศาสตร์ ! ลิเวอร์พูลฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก ในรอบ 30 ปี ประมวลภาพจัดเต็ม

ถือเป็นชัยชนะประวัติศาสตร์ในรอบ 30 ปี ของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังคว้าแชมป์ “พรีเมียร์ลีก อังกฤษ” ประจำฤดูกาล 2019-20 โดยได้แชมป์ลีกไปตั้งแต่นัดที่ 31 ของฤดูกาล และในเกมล่าสุดกับการเปิดบ้านถล่มเอาชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 5-3 ส่งผลให้มีเพิ่มเป็น 96 คะแนนจากการลงสนาม 37 นัด โดยหลังจบเกม “พลพรรค เดอะ ค็อป” ก็ได้ชูถ้วยแชมป์ลีกอย่างเป็นทางการหลังจากที่พวกเขารอคอยสิ่งนี้มานาน

โดยขั้นตอนการรับถ้วยรางวัลพรีเมียร์ลีก ถูกจัดขึ้นในฝั่งอัฒจันทร์ “ค็อป สแตนด์” โดยมีการจัดทำโพเดี้ยมขึ้นมาบริเวณดังกล่าว โดยหลังจบเกมผู้เล่นและทีมงานของลิเวอร์พูล เดินขึ้นไปรับเหรียญรางวัล ที่รายล้อมไปด้วยแบนเนอร์แฟนคลับของทีมหงส์แดง จัดเตรียมเอาไว้แล้วล่วงหน้า

“จอร์แดน เฮนเดอร์สัน” กัปตันทีม ที่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่ก่อนหน้านี้ ได้นำทัพแข้งหงส์แดงขึ้นไปชูถ้วยพรีเมียร์ลีกที่รอคอยจากการมอบของ เซอร์ เคนนี่ ดัลกลิช ผู้จัดการทีมคนที่พาทีมลิเวอร์พูลได้แชมป์ลีก เมื่อ 30 ปีก่อน และริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารสูงสุดของพรีเมียร์ลีก

โดย เฮนเดอร์สัน กลายเป็นกัปตันทีมคนที่ 10 ในประวัติศาสตร์ของสโมสร ที่ได้ขึ้นชูโทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศ สมัยที่ 19 โดยคนล่าสุดของทีมเมื่อ 30 ปีก่อนคือ “อลัน แฮนเซ่น” ที่ได้ชูถ้วยลีกสูงสุด สมัยยังเป็นฟุตบอลดิวิชั่น 1

ภาพบรรยากาศการรับถ้วยแชมป์ รวมไปถึงการเฉลิมฉลองของแฟนบอลหน้าสนามแอนฟิลด์ จะเป็นอย่างไร ไปชมพร้อมกันเลยค่ะ