ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะ เชลซี สุดมัน 5-3 เฮ!ชูถ้วยฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมที่ 37 นัดรองสุดท้ายของฤดูกาล 2019-2020 ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์ที่มี 93 คะแนน ซึ่งเตรียมตัวรับถ้วยหลังจบเกมนี้ เปิดสนามแอนฟิลด์ต้อนรับ เชลซี ที่มี 63 คะแนน หล่นมาอยู่อันดับ 4 ก่อนลงสนาม

เปิดเกมเริ่มเกมมาถึงนาทีที่ 8 โอกาสลุ้นแบบจะแจ้งครั้งแรกเป็นของทีมเยือน โดย รีซ เจมส์ เปิดบอลเข้าไปกดดันในเขตโทษ แต่ เมสัน เมานท์ ที่โฉบตัดหน้า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ได้แล้วกลับโหม่งข้ามคานออกไป

นาทีที่ 23 กลายเป็นฝั่งของลิเวอร์พูลมาฉวยโอกาสพังประตูขึ้นนำ จากนาบี เกอิต้า ซัดเข้าไป ส่งให้หงส์แดงออกนำ 1-0

กระทั่งนาทีที่ 38 ลิเวอร์พูล ได้ฟรีคิกระยะหวังผล ก่อนที่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะปั่นโค้งข้ามกำแพงเสียบเสาเข้าไปชนิดที่ เกปา ได้แต่ยืนมอง เป็นประตูหนีห่าง 2-0

นาทีที่ 43 ลิเวอร์พูลมาได้ประตูที่สามเพิ่มเติมอีก จาก จอร์จินิโย ไวจ์นัลดุม หวดด้วยขวาตูมเดียวหาย ส่งให้หงส์แดงนำห่าง 3-0

แต่ เชลซี ยังไม่ถอดใจ ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 3 ก่อนหมดครึ่งแรก ยังมีจังหวะได้บุกขึ้นมาแล้ว วิลเลียน ตวัดยิง อลีสซง พยายามเซฟในจังหวะแรก แต่บอลมาเข้าทาง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ล้มตัวซ้ำดาบสองจ่อๆ ตีไข่แตกไล่มา 1-3 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 ฟีร์มิโน เทกตัวโขกตุงตาข่าย ช่วยให้เจ้าบ้านทิ้งห่าง 4-1

นาทีที่ 59 เชลซี เปลี่ยนแนวรุกพร้อมกัน 3 คน ทั้ง แทมมี อับราฮัม, คริสเตียน พูลิซิช และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ลงมาแทน ชิรูด์, เมานท์ และ วิลเลียน ก่อนที่นาทีที่ 61 พูลิซิช จะเลี้ยงแหวกแนวรับ 3 คนแล้วผ่านเข้ากลางให้ อับราฮัม ยิงจ่อๆ ไล่มา 2-4

นาทีที่ 73 ทีมเยือนมาได้ประตูที่สามจี้ติด จาก พูลิซิช ยิงด้วยขวาอย่างเด็ดขาด ทำให้สิงห์บลูส์ไล่มาใกล้กว่าเดิม 3-4

แต่นาทีที่ 84 เกมสวนกลับเร็วของ ลิเวอร์พูล ก็แผลงฤทธิ์ หลังตัดบอลได้จากจังหวะเกมรุกของ เชลซี โดย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทะลุขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนผ่านเข้ากลาง เคอร์ติส โจนส์ ตัวสำรองที่ลงมาข้ามหลอกให้บอลไปถึง อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ตัวสำรองอีกรายสอดมายิงที่เสาไกลเข้าไปเป็น 5-3

จบเกม ลิเวอร์พูลชนะไป 5-3 เก็บเพิ่มเป็น 96 แต้ม คว้าชัยในบ้านได้สำเร็จ ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีรับถ้วยแบบสมศักดิ์ศรีทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2019-2020 ส่วน เชลซี มี 63 คะแนนเท่าเดิม หล่นมาอยู่อันดับ 4 สวนทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขึ้นไปอยู่อันดับ 3 แทน แม้มีแต้มเท่ากัน