“ลิเวอร์พูล” เป็นทีมแรกเก็บชัย 30 นัดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์

“หงส์แดง” สร้างสถิติขึ้นอีกหนึ่งอย่างก็คือกลายเป็นทีมแรกที่กวาดชัยได้มากถึง 30 นัด ด้วยเวลาเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยใช้เวลา 34 นัด ถือว่าทำลายสถิติเดิมของ แมนฯ ซิตี้ ที่เคยทำไว้ 35 นัด

อย่างไรก็ตาม เยอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่แห่งถิ่นแอนฟิลด์ กลับบอกว่าไม่ได้สนใจสถิติเหล่านี้เลย “สำหรับคนอื่นอาจมองว่าสำคัญ แต่มันไม่สำคัญกับผมเลย ผมไม่ได้สนใจสถิติเหล่านั้น ผมแค่ต้องการพาทีมลงไปเก็บชัยชนะในเกมลูกหนังเท่านั้น”

“หลายคนอาจบอกว่าเราเป็นแชมป์แล้ว และดูเหมือนว่าจะไม่ต้องเน้นมากนักกับเกมที่เหลือ แต่มันไม่ใช่เลย พวกเราทุกคนยังคงมุ่งมั่นที่จะเก็บชัยชนะทุกครั้งที่ลงสนาม ตอนนี้เราเก็บไปแล้ว 92 คะแนน ถ้าเทียบกับปีก่อนเราจบซีซั่นด้วยการมี 97 คะแนน มันเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ ที่เราทำได้” กุนซือชาวเยอรมัน กล่าว

สำหรับ ลิเวอร์พูล แม้ จะการันตีตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 เป็นที่แน่นอนแล้ว แต่พวกเขายังมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์โกยแต้มมากที่สุดในลีก หากพวกเขาจบฤดูกาลด้วยการมีแต้มเกิน 100 คะแนน ทำลายสถิติเดิมของ “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ ที่เคยทำเอาไว้ด้วยการโกยไปได้มากถึง 100 แต้ม ในฤดูกาล 2018

 

ขอขอบคุณแหล่งที่มา : sanook