“ผีนางหลอด” สุดเฮี้ยน เอาตัวเพื่อนร่วมวงเหล้าไปอยู่ด้วย อีก 2 ศพน้ำลายฟูมปาก

ผู้สื่อข่าวรายยงานว่า ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณ วัดบ้านฉาง ซอยเทศบาล 44/1 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ต่างพากันหวาดผวา กับความเฮี้ยนของวิญญาณ นางหลอด อายุ 44 ปี หลังหายตัวออกจากบ้าน สุดท้ายญาติไปพบว่าเสียชีวิต เนื่องจากเมาสุราแล้วล้มหัวฟาดพื้น ขณะที่เพื่อนร่วมวงเหล้าได้ทยอยตายตามกันภายใน 2 อาทิตย์ นอกจากนี้ชาวบ้านยังเห็น เห็นวิญญาณคนตายนั่งอยู่ใต้ต้นตะเคียน โดยมีเสียงหมาหอนโหยหวนดังระงมไปทั่งซอย

โดย ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา นายปุ๋ย เพื่อนร่วมวงเหล้าของนางหลอดอีกคนก็เสียชีวิต หลังจากที่มีคนไปพบว่านอนตกเตียงที่ศาลา 3 ณ วัดบ้านฉาง ด้วยอาการน้ำลายฟูมปาก จึงแจ้งให้มูลนิธินำไปส่งโรงพยาบาลจนสิ้นใจ ซึ่งคล้ายกับอาการนางหลอด

ชาวบ้านเล่าว่า นายปุ๋ย เป็นคนจากต่างจังหวัดแล้วเร่ร่อนมาอยู่กับคนเก็บของเก่าขาย ที่อยู่ไม่ไกลจากวัด แล้วมักจะไปร่วมวงกินเหล้ากับนางหลอดที่ใต้ต้นตะเคียน และจะอาศัยหลับนอนที่ศาลา 5 บ่อยครั้ง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมามีคนมาพบว่า นายปุ๋ยนอนสลบอยู่ ด้วยอาการน้ำลายฟูมปาก และไปสิ้นใจที่โรงพยาบาล

ด้าน นายพีระศักดิ์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนเป็นคนพื้นเพ จะเห็นต้นตะเคียนต้นนี้มาตั้งแต่เกิดแล้ว ซึ่งก็มีการเซ่นไหว้บนบาลศาลกล่าวกันมาตลอด ส่วนใหญ่แล้วจะของาน จึงมีการนำชุดไทยมาแก้บนรอบต้น ต่อมาก็มีการจับจองเป็นที่นั่งกินเหล้าเมายา  จนกระทั่งเกิดเรื่องผีนางหลอดตาย หลังจากนั้นก็ได้มีเหตุทำให้เพื่อนๆ ของนางหลอด ทยอยตายตามกันภายใน 2 อาทิตย์ ซึ่งแต่ละคนก็มีสาเหตุแตกต่างกันไป เช่น โรคประจำตัว เมาเหล้าแล้วหัวฟาดพื้น

ส่วนตนเชื่อว่าน่าจะมีการลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าแม่ตะเคียนโบราณนี้ เพราะขณะที่กินเหล้ากันมีการร้องรำทำเพลง หรืออาจจะมีการล่วงเกินกันระหว่างชายหญิงเกิดขึ้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควร จนทำให้เกิดเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ

 

เครดิต : ไทยรัฐ