สถานการณ์สุดแปลกของ แมนยู และ เอริก เทน ฮาก

เมื่อมองภาพรวมเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นที่น่าผิดหวังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ภายใต้การนำทัพของ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวฮอลแลนด์ ในฤดูกาลนี้ มันน่าแปลกใจเช่นกันที่พลพรรค “ปีศาจแดง” ยังอยู่ในจุดที่ไม่ย่ำแย่ไปมากกว่านี้

 ประตูชัยในครึ่งหลังของ วิคเตอร์ ลินเดลอฟ กองหลังชาวสวีเดน ในเกมกับ ลูตัน ทาวน์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หมายความว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะในลีกได้ถึง 4 เกมจาก 5 เกม หลังสุด พร้อมกับขยับขึ้นมารั้งอันดับ 6 โดยมีแต้มตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง ท็อตแนม ฮฮตสเปอร์ เพียงแค่ 5 คะแนน เท่านั้น

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายคาบ้านให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในลีก และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฟุตบอลถ้วย ด้วยสกอร์ 0-3 ทั้ง 2 เกม ก่อนจะบุกไปแพ้ เอฟซี โคเปนเฮเกน ในศึก ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 4-3

จากผลลัพธ์ดังกล่าวทำให้มีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับอนาคตของ เทน ฮาก ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยบรรดานักวิเคราะห์หลายคนมองว่า เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อาจโดนปลดออกจากตำแหน่งก่อนที่ฤดูกาลจะสิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม หลังจากเอาชนะ ลูตัน แบบหวุดหวิดได้ นั้น ทำให้ เทน ฮาก คลายความกดดันไปพอสมควร และเจ้าตัวจะมีเวลาอีก 2 สัปดาห์ในช่วงพักเบรกทีมชาติก่อนจะพา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม กูดิสัน ปาร์ค ในเกมลีกนัดถัดไปช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้

ขณะเดียวกัน บรรดาผู้เล่นแนวรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด, ราสมุส ฮอจลันด์, อเลฮานโดร การ์นาโช่, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ แอนโทนี่ ต่างก็พาพันฟอร์มฝืดทั้งหมดหลังจากยิงประตูในลีกรวมกันได้เพียงลูกเดียว

เทน ฮาก กล่าวหลังเกมกับ ลูตัน ว่า “เราสร้างโอกาสได้มากมาย และเราอาจทำให้ชีวิตง่ายขึ้นถ้าเราทำประตูได้ ในครึ่งแรกผมสังเกตเห็นโอกาส 100% จำนวน 4 ครั้ง ถ้าคุณยิงได้ในครั้งแรก คุณจะได้ลูกที่ 2 ตามมา และมันจะง่ายขึ้น”

นอกจากนี้ ปัญหานักเตะหลักบาดเจ็บก็ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเจอวิกฤตพอสมควร และ เทน ฮาก ก็ต้องแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแทบทุกเกม โดยผู้เล่นแนวรับอย่าง ลุค ชอว์ และ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ต้องพักยาวหลายเดือน

ในเกมกับ ลูตัน ฮอจลันด์ และ คริสเตียน อิริคเซ่น ก็โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจนต้องโดนเปลี่ยนตัวออก โดย เทน ฮาก อธิบายว่า “คุณคงไม่อยากเสียนักเตะคนไหนไปในฤดูกาลนี้พร้อมกันด้วยอาการบาดเจ็บ เราพูดถึงมันหลายครั้งแล้ว เพราะมันส่งผลต่อการทำงานทุกๆวันในทีมของคุณ และรูปแบบการเล่น”

“ตอนนี้กับ ราสมุส ผมพูดอะไรไม่ได้ เพราะผมไม่รู้ เราทำการประเมินเขาอยู่ แต่ต้องรอดูข้อสรุปภายใน 24 ชั่วโมง และหากมีปัญหาเกิดขึ้น เราก็ต้องแก้ไข และสำหรับ คริสเตียน ก็เช่นกัน”

ขณะเดียวกัน เทน ฮาก จะต้องคุมทีมอยู่บนอัฒจันทร์ในเกมถัดไปที่จะไปเยือน เอฟเวอร์ตัน หลังจากถูกแบนหนึ่งนัดจากใบเหลืองที่สามของฤดูกาล และเจ้าตัวก็ยอมรับคำตัดสินของกรรมการ พร้อมกับมองว่า มันเป็นบทเรียนสำคัญ

เทน ฮาก ระบุว่า “มันแน่นอนอยู่แล้ว ผมไม่สามารถควบคุมอะไรได้ แต่มีจุดหนึ่งที่คุณต้องทำคือ ยอมรับการตัดสินใจ และนั่นคือสิ่งที่ผมควรทำเช่นกัน”

 

ในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ถือว่าเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับ เทน ฮาก และ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันว่า พวกเขาจะฟันฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไป หรือจะกลับมาเจอผลลัพธ์ในวังวนเดิม 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88