สรุปทีมที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

การแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปิดฉากรอบแบ่งกลุ่มลงไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากสู้กันมาภายในเวลาอันรวดกว่าปกติ เพื่อหลีกทางให้ศึกใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก 2022

        ได้ครบแล้ว สรุป 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022-23

 

ซึ่งบรรดาทีมดังก็สามารถตบเท้าเข้ารอบกันไปได้ตามคาด แต่ทว่า ลิเวอร์พูล กับ เปแอสเช อาจจะต้องเจอของแข็งในรอบต่อไปเมื่อจบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม โดยทีม หงส์แดง มีคะแนนเท่ากับ นาโปลี ที่ 15 แต้ม แต่เฮดทูเฮดเป็นรองจึงรั้งรองจ่าฝูง กลุ่ม เอ

        

ส่วน เปแอสเช นั้นมีคะแนนเท่ากับ เบนฟิก้า ที่ 14 แต้ม และทุกอย่างเท่ากันหมด ทว่า เบนฟิก้า ยิงนอกบ้านได้มากกว่าจึงคว้าแชมป์ กลุ่ม เอช ขณะที่ บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ถือเป็น 2 ทีมใหญ่ที่ต้องร่วงลงไปเล่นใน ยูโรป้า ลีก และนี่คือ 16 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022-23

 

บทสรุป 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกติกาการจับสลาก : PPTVHD36
 
 

รอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก :

แชมป์กลุ่ม : นาโปลี (อิตาลี), ปอร์โต้ (โปรตุเกส), บาเยิร์น (เยอรมนี), สเปอร์ส (อังกฤษ), เชลซี (อังกฤษ), เรอัล มาดริด (สเปน), แมนซิตี้ (อังกฤษ) และ เบนฟิก้า (โปรตุเกส)

อันดับ 2 : ลิเวอร์พูล (อังกฤษ), คลับ บรูช (เบลเยียม), อินเตอร์ (อิตาลี), แฟร้งค์เฟิร์ต (เยอรมนี), เอซี มิลาน (อิตาลี), ไลป์ซิก (เยอรมนี), ดอร์ทมุนด์ (เยอรมนี) และ เปแอสเช (ฝรั่งเศส)

        

จับสลาก รอบ 16 ทีมสุดท้าย :

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะทำการจับสลากประกบคู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2022-23 ในวันจันทร์ที่ 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สำนักงานใหญ่ของ ยูฟ่า ณ เมืองนียง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

เงื่อนไขการจับสลาก :

แชมป์กลุ่มทั้งหมด 8 ทีมถูกจัดเป็นทีมวางอยู่ในโถ 1 จะจับสลากพบกับรองแชมป์กลุ่มทั้งหมดอีก 8 ทีมในโถ 2 โดยที่ทีมวางจะได้เล่นเป็นทีมเยือนก่อนในเกมแรก และจะกลับไปเล่นที่บ้านของตัวเองในเกมที่สอง ซึ่งทีมที่เคยร่วมสายกันในรอบแบ่งกลุ่มจะไม่สามารถพบกันได้ และทีมจากประเทศเดียวกันจะไม่สามารถพบกันได้ในรอบนี้

ทั้งนี้ ตารางบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย จะทำการแข่งขันนัดแรกในวันที่ 14-15 และ 21-22 กุมภาพันธ์ 2023 ส่วนเกมที่สองจะทำการแข่งขันวันที่ 7-8 และ 14-15 มีนาคม 2023

 

 

ขอบคุณ PPTV36/AFP/uefa.com

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168