เครื่องโซนาร์สแกน พบร่างคล้ายคน ลึกใต้น้ำ104เมตร คาดเป็นน้องมาวิน

ผู้ว่าฯ กาญจน์ ส่งเครื่องซาวเดอร์โซนาร์สแกนเจอวัตถุสงสัยอาจเป็นร่างน้องมาวิน ในระดับน้ำลึก 108 เมตรของอ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ส่งโดรนใต้น้ำลงไปดูก่อนถ้าใช่ก็วางแผนกู้ร่างต่อไป หลังเจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหาต่อเนื่อง เป็นเวลากว่า 10 วันแล้ว

 

 

จากกรณีน้องมาวิน อายุ 18 ปี นักท่องเที่ยว ชาว กทม. พลัดตกจากเจ็ตสกีขณะนั่งซ้อนท้ายไปกับนายมาริน เพื่อนรุ่นพี่ แล้วสูญหายไปใต้ท้องน้ำ ตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค.2565 ที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์หมู่ 5 ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เป็นเวลากว่า 10 แล้วแต่ยังไม่พบร่าง กู้ภัยยังระดมค้นหาอย่างต่อเนื่อง มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับอุณหภูมิใต้น้ำที่มีความเย็น อาจรักษาร่างไว้ไม่ให้เน่าและลอยขึ้นผิวน้ำช้า มีการใช้โดรนใต้น้ำลงสำรวจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุดวันที่ 4 พ.ย.2565 ส.อ.นนทกฤต น้ำแก้ว เปิดเผยว่า ชุดปฏิบัติการใต้น้ำ ทีมชลกาญจน์ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับมอบหมายจากนายพงศธร ศิริสาคร รองผวจ.กาญจนบุรี ให้ประสานนำเรือจากบริษัท สตาร์เทค มารีน จำกัด และเครื่องซาวเดอร์ โซนาร์ พร้อมผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท LOWRANCE เข้าร่วมภาระกิจการค้นหาน้องมาวิน โดยนายเฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค 7 ได้นำโดรนค้นหาใต้น้ำอีก 1 ตัว มาร่วมสมทบ

 

 

โดยเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา นายนายเฉลิมพนธ์ แจ้งว่าพบจุดที่ต้องสงสัยคล้ายร่างมนุษย์ อยู่ใต้น้ำที่ความลึก 104 เมตร ขณะนี้กำลังวางแผนเพื่อใช้โดรนค้นหาใต้น้ำลงไปถ่ายภาพขึ้นมา คาดว่าอาจเป็นร่างของน้องมาวิน ขณะที่ น.ส.เกศรา แม่ของน้องมาวิน ระบุเพียงสั้นๆว่า ยังพอมีหวังที่จะพบร่างของลูก