“หมู ปากน้ำ” เตรียมแข่ง 13 ก.ย.นี้ เผยกลับไทยเดือน ธ.ค.

วันที่ 10 ส.ค.63 นพพล แสงคำ หรือ หมู ปากน้ำ นักสนุกเกอร์ไทย เปิดเผยถึงแผนต่อไปว่า หลังจากตนนั้นต้องตกรอบ 16 คนสุดท้าย ในสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ตอนนี้ก็มีเวลาในคิดถึงแผนการเตรียมตัวที่จะวางโปรแกรมแข่งขันในฤดูกาล 2020/2021 แล้ว

โดยมีหลายรายการต้องลงทำการแข่งขัน ซึ่งรายการแรกตนนั้นจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้ และจะลงเล่นทุกรายการต่อจากนี้ไป โดยคงจะไม่กลับประเทศไทยในช่วงนี้ หากกลับไปไทยก็ต้องถูกกักตัว 14 วันที่ไทย และต้องเดินทางมาอังกฤษในต้นเดือนกันยายน ก็ต้องถูกกักตัวอีก 14 วันเหมือนกัน เมื่อเป็นเช่นนี้เลยคิดว่าจะอยู่ที่อังกฤษแข่งขันยาวไปเลย และจะกลับประเทศไทยในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้

หมู ปากน้ำ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “มาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 ของสมาคมสนุกเกอร์โลก ต้องบอกว่าคุมเข้มเป็นอย่างมาก เพราะจะต้องตรวจร่างกายทุกๆ 3-4 วัน เพื่อยืนยันว่าคุณนั้นปลอดภัย อย่างในสนุกเกอร์โลกก็ต้องตรวจร่างกายตั้งแต่รอบคัดเลือก จนเข้ามาถึงรอบลึกๆ หากนัดรอบ 16 คนสุดท้าย ชนะมาร์ค เซลบี้ ก็ต้องทำการตรวจโควิด-19 อีกครั้ง เพื่อความปลอดภัยของทุกคนในช่วงแข่งขัน ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ดี ต่อนี้ไปคงจะต้องซ้อมอย่างหนัก และหวังว่าแฟนกีฬาชาวไทยจะช่วยเชียร์ และเป็นกำลังใจให้กับผมด้วย”.

เครดิต : ไทยรัฐ