อาร์เซนอล เปิดบ้านพลิกแซงเอาชนะ ลิเวอร์พูล ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก 2-1

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หลังบุกมาแพ้ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล 1-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

เกมออกสตาร์ทด้วยการขึ้นนำ 1-0 ของ หงส์แดง ในนาทีที่ 20 จากจังหวะตัดบอลได้กลางสนามบอลเลยมาถึง ฟีร์มีโน่ ไหลไปที่ว่างให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เติมขึ้นมาปาดเลียดเข้าไปให้ ซาดิโอ มาเน่ ที่วิ่งมาไร้ตัวประสบแปด้วยขวาไม่ถึง 10 หลาเข้าไปอย่างง่ายดาย เป็นประตูที่ 17 ในลีกเท่ากับ ราอูล ฮิเมเนซ และราฮีม สเตอร์ลิง

นาที 32 อาร์เซนอล ก็มาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะความผิดพลาดของ ฟาน ไดค์ พยายามบังบอลก่อนโดน รีสส์ เนลสัน พยายามแซะก่อนกัปตันหงส์แดงจะจ่ายบอลคืนหลังพลาดไปเข้าเท้า อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ หลุดเข้าไปแตะหลบ อลีสซง ก่อนยิงด้วยขวาโล่งๆเข้าไปให้ทีมตีเสมอ 1-1 และเป็นโอกาสยิงหนแรกของ อาร์เซนอล ในเกมนี้อีกด้วย

ก่อนจบครึ่งแรกเพียงไม่กี่อึดใจ อาร์เซนอล พลิกแซงเป็น 2-1 จากความผิดพลาดของ อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ออกบอลพลาดโดน อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ ฉกบอลได้ก่อนปาดเลียดมาหน้าประตูให้ รีสส์ เนลสัน จับหนึ่งจังหวะก่อนเลือกยิงด้วยขวาหนีมือ อลีสซง เสียบเสาไกลเข้าไป

ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่ม จบ 90 นาที และจบเกมไปด้วยสกอร์ 2-1 อาร์เซนอล ชนะ ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มเป็น 53 คะแนน รั้งอันดับ 9 ของตารางต่อไป ส่วนหงส์แดง ยังมีแต้มอยู่ที่ 93 คะแนน หมดสิทธิ์ทำแต้มถึงร้อยคะแนนแน่นอนแล้ว