เคน โหม่ง 2 ประตู ยิงทะลุเกิน 200 สเปอร์ส บุกมาเฉือนชนะ นิวคาสเซิล 3-1

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา สเปอร์ส เก็บสามแต้มสองนัดติดแถมเป็นการบุกชนะที่สนามแห่งนี้ครั้งแรกของ โชเซ่ มูรินโญ่ บุกมาเฉือนชนะ นิวคาสเซิล 3-1

เกมผ่าน 20 นาทีแรก นิวคาสเซิล มีโอกาสทำเกมและลุ้นมากกว่า โดยเฉพาะ อัลลัน แซงต์-มักซิแมง ที่ป่วนแนวรับ สเปอร์ส แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ อูโก โยริส

นาทีที่ 27 ฟาเบียน ชาร์ กองหลังเจ้าบ้านจับบอลไม่ดีกระฉอกมาหา ลูกัส มูร่า แย่งบอลก่อนจ่ายจากหน้ากรอบเขตโทษให้ แฮร์รี่ เคน แปะต่อไปที่ โจวานี่ โล เซลโซ่ เลี้ยงเลาะเส้นหน้าเขตโทษไหลออกทางซ้ายให้ ซน ฮึง-มิน จับบอลแล้วแตะหนี ดีอังเดร เยดลิน ซัดบอลเรียดยัดเสาแรกเข้าเสียบตาข่าย สเปอร์สขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 42 นิวคาสเซิล ยังไม่ได้ประตูตีเสมอ จอนโจ เชลวีย์ เปิดจากด้านข้างไปให้ ดไวท์ เกย์ล สะบัดโหม่งบอลไปขนเสาอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรก สเปอร์ส บุกนำอยู่ 1-0

เจ้าถิ่นตีเสมอนาทีที่ 56 วาเลนติโน่ ลาซาโร่ ตัวสำรองกระชากบอลจากสนามด้านขวาตัดเข้ากลางเขตโทษ มุสซ่า ซิสโซโก้ วิ่งมาบังทางได้ดีแต่ว่า แซร์ช โอริเย่ร์ เตะเคลียร์บอลไม่ดีมาเข้าทางปืน แม็ตต์ ริทชี่ หวดตูมเดียวบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างแม่นยำ

นาทีที่ 60 สเปอร์ส มาขึ้นนำอีกครั้ง เป็น สตีเว่น เบิร์กไวจน์ ตัวสำรอง ที่เปิดมาให้ แฮร์รี่ เคน โหม่งที่เสาสองเข้าไป และเป็นประตูที่ 200 ของเคน ให้กับทีม สเปอร์ส นำ 2-1

นาทีสุดท้าย สเปอร์ส มาได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะ เอริค ลาเมล่า จ่ายบอลให้ แฮร์รี่ เคน ลงต่ำไปล้วงบอลลากกินระยะมาถึงก่อนหน้ากรอบเขตโทษ ไหลคืนให้ เอริค ลาเมล่า ล็อกหนีสองผู้เล่นเจ้าถิ่นแล้วซัดจากเขตโทษ 6 หลาทางซ้าย บอลไปถูก มาร์ติน ดูบราฟก้า นายทวารสาลิกาดงปัดมาเข้าทาง แฮร์รี่ เคน ปรี่มาย่อตัวพุ่งโหม่งบอลซ้ำเข้าไป จบเกม สเปอร์ส บุกชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-1 มีเพิ่มเป็น 55 แต้ม อยู่อันดับ 7 ยังพอมีลุ้นพื้นที่ยูโรปา ลีก กับเกม 2 นัดที่เหลือ