เชลซีมีลุ้น! เลเวอร์คูเซน จ่อได้ตัวแทน “ฮาเวิร์ตซ์”

เดลี เมล์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า โรมา ทีมชั้นนำในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี กำลังเจรจาเรื่องการปล่อยตัว เจงกิซ อุนเดอร์ ปีกทีมชาติตุรกี และ พาทริค ชิค ศูนย์หน้าทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ที่เป็นส่วนเกินของสโมสรออกไป เพื่อเปิดทางให้กับ อาร์คาดิอุส มิลิค ดาวยิงทีมชาติโปแลนด์ของ นาโปลี ที่เป็นเป้าหมายในการเสริมทัพแดนหน้า

ซึ่งในรายของ พาทริค ชิค แหล่งข่าวรายงานว่า ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน สโมสรดังในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน กำลังจะบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาคว้าตัวมาจาก โรมา โดยคาดว่าจะเป็นตัวแทนของ ไค ฮาเวิร์ตซ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติเยอรมนีที่มีข่าวอย่างต่อเนื่องกับ เชลซี ทีมเงินหนาจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ทั้งนี้ ชิค เพิ่งหมดสัญญายืมตัวกับ แอร์เบ ไลป์ซิก หลังจบฤดูกาล 2019-2020 และตอนนี้ ไลป์ซิก ก็เลือกที่จะไม่เซ็นสัญญาถาวร หรือยืมตัวอีกครั้ง โดยกำลังจะปิดการเจรจาคว้า อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ กองหน้าวัย 24 ปี มาจาก คริสตัล พาเลซ ทำให้ ชิค มีโอกาสสูงที่จะลงเอยกับ “ห้างขายยา”

หากทุกอย่างจบลงแบบนี้ ทำให้มีการคาดกันว่า เชลซี น่าจะได้ตัว ฮาเวิร์ตซ์ เข้ามาเสริมทัพเสียที หลังจากที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกันมานาน แต่ต้องจัดการเรื่องค่าตัว 90 ล้านปอนด์ (3,690 ล้านบาท) ให้ได้เสียก่อน

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุด สกาย สปอร์ตส ก็รายงานว่า ปีเตอร์ บอสซ์ กุนซือไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ออกมาเปิดเผยว่า ฮาเวิร์ตซ์ น่าจะไม่ได้ลงซ้อมกับทีมอีกแล้ว และสโมสรก็กำลังมองหาผู้เล่นใหม่เข้ามาเพิ่มเติม ยิ่งทำให้สถานการณ์เข้าทาง เชลซี มากขึ้นไปอีก

สำหรับ เชลซี ได้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาแล้วถึง 6 รายในช่วงซัมเมอร์นี้ คือ ฮาคิม ซิเย็ค, ติโม แวร์เนอร์, เบน ชิลเวลล์, ติอาโก ซิลวา, มาล็อง ซาร์ และ ซาเวียร์ เอ็มบูยัมบา.