เวทีฉาว!! นางสาวสมิหลา อ.เบียร์ อดีต ผอ.กองประกวด แจงไม่มีเอี่ยวการประกวดในปีนี้

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ในการประกวดนางสาวสมิหลา 2020 รอบตัดสิน ณ เวทีสระบัว แหลมสมิหลา ตำบลบ่อยาง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในระหว่างที่มีการประกวดในช่วงตอบคำถามรอบ 5 คนสุดท้าย พบว่า ตัวแทนผู้เข้าประกวดที่ไม่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย นำโดย น.ส.อรณพรรณ ณ เชียงใหม่ ยืนเรียงหน้ากระดานต่อหน้าคณะกรรมการ เข้าไปคุยกับผู้จัดการประกวดเพื่อถามถึงผลคะแนน  จึงทำให้เกิดเหตุโกลาหล กลายเป็น Talk of the town เพียงชั่วข้ามคืน

งานนี้ทางผู้สื่อข่าว ได้โทรศัพท์สายตรง ไปยัง อาจารย์เบียร์ สบายพุง อดีต ผู้อำนวยการกองประกวด นางสาวสมิหลา ทันที ซึ่งอาจารย์กล่าวว่า

“อย่างที่ทุกท่านทราบดี ว่านางสาวสมิหลา จะจัดขึ้นทุกปี ในเทศกาลอาหารสองทะเล ของ จ.สงขลา ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ถือเป็นเวทีแม่แห่งภาคใต้ ที่มีชื่อเสียงและได้รับความสนใจจากสาวงามและพี่เลี้ยงจากทั่วประเทศ เพราะมีเงินรางวัลค่อนข้างสูงหลักแสนบาท พร้อมเป็นสะพานสู่ดาวของวงการต่อไปของผู้รับตำแหน่ง อาจารย์ได้รับการทาบทามจากผู้ใหญ่ให้จัดงานประกวดที่ผ่านมา เนื่องจาก มีประสบการณ์ในวงการ และอีกอย่าง อาจารย์ได้จดลิขสิทธิ์ การประกวดหนุ่มหล่อไว้ คือ เวทีหนุ่มสมิหลา ซึ่งเป็นเวทีที่ปลุกปั้นริเริ่มขึ้นมาเอง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างมากมายและต่อเนื่อง แต่เป็นที่ทราบกันว่า อาจารย์ก็รับราชการด้วย และปีนี้ มีภาระกิจราชการเยอะขึ้น ในปีนี้จึงเปลี่ยนเป็นทีมงานของออแกไนซ์  หลังจากทราบข่าว ก็ตกใจมาก เพราะมันส่งผลเสียถึงภาพลักษณ์ของจังหวัดและเวทีประกวด อีกทั้งยังมีบรรดาพี่เลี้ยงโทรมาหาเยอะมาก ซึ่งอาจารย์ก็เลยชี้แจงให้ฟัง ว่าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ในการจัดงานปีนี้ แต่กำลังจะเตรียมจัดงาน ประกวดหนุ่มสมิหลา และ หนูน้อยสมิหลา  เพราะเป็นลิขสิทธิ์ของ อาจารย์ และไม่สามารถให้คนอื่นจัดทำได้ เพราะเราปั้นมากับมือ มันจะต้องมีความบริสุทธิ์ ยุติธรรมเหมือนเดิม เจอกันเร็วๆนี้ ติดตามทางเฟส อ.เบียร์ janrob rukwijit ได้เลย”