เซลติก-อเบอร์ดีน ถูกระงับแข่ง 2 นัด หลังมีนักเตะแหกกฎกักตัว

นิโคลา สเตอร์เจียน รัฐมนตรีหญิงของประเทศสกอตแลนด์ เพิ่งออกมาเรียกร้องให้ศึกลูกหนังสกอตติช พรีเมียร์ชิพ ที่เพิ่งเปิดฉากฤดูกาลใหม่ได้เพียง 2 นัด เลื่อนการแข่งขันทั้งหมดออกไปก่อน หลังพบว่า โบลี โบลิโญลี กองหลังเซลติก ไม่ทำตามมาตรการกักตัว เมื่อกลับมาจากเที่ยวที่สเปน โดยที่ไม่แจ้งสโมสรให้รับทราบ ก่อนลงสนามในเกมเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขณะที่ นีล เลนนอน ผู้จัดการทีมเซลติก ออกมาอาการไม่พอใจอย่างมากกับการกระทำของ โบลิโญลี ในครั้งนี้ ถึงขั้นประณามว่าเป็นบุคคลที่เห็นแก่ตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ส่งผลให้อาจมีเหตุการณ์บานปลายให้ลีกถูกระงับการแข่งขันได้ หากมีผลพิจารณาออกมาอีกครั้งในวันอังคารหน้า

เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนมีผู้เล่นอเบอร์ดีน 8 คน ฝ่าฝืนกฎล็อกดาวน์ ด้วยการไปเที่ยวบาร์ร่วมกัน ก่อนพบว่ามี 2 แข้งที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เกมที่ อเบอร์ดีน ต้องบุกไปเยือน เซนต์.จอห์นสโตน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ต้องถูกเลื่อนออกไป พร้อมกับเกมต่อไปที่ต้องเจอกับแฮมิลตัน และ เซลติก

ส่วนเกมระหว่าง เซนต์ เมียร์เรน กับ เซลติก ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน ซึ่งเมื่อสองสัปดาห์ก่อนทางทีมเซนต์ เมียร์เรน แถลงยืนยันมีทีมงานภายในสโมสรติดเชื้อโควิด-19 มากถึง 7 รายในคราวเดียว