แค่ 40 คัน! เปิดตัว Lamborghini Essenza SCV12 ใหม่ โหดจัดกว่าเก่า

เปิดตัวแล้วสำหรับ Lamborghini Essenza SCV12 ไฮเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ ที่โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ทรงพลัง ผลิตกำลังได้เองแบบไม่ต้องใช้เทอร์โบช่วยเสริมแรง มีกำลังกว่า 818 แรงม้า และเป็นรถยนต์ GT คันแรกที่ถูกพัฒนาขึ้นตามกฎความปลอดภัย FIA ซึ่งทางค่ายมีแผนที่จะผลิตเพียง 40 คันทั่วโลกเท่านั้น

และนอกจากพลังงานที่น่าประทับใจแล้ว เจ้า Lamborghini Essenza SCV12 ยังมาพร้อมองค์ประกอบที่น่าสนใจมากมาย เช่น ท่อไอเสียของ Capristo ที่ลดแรงกดที่ด้านหลัง มันช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพ ไปจนถึงให้เสียงเครื่องยนต์ที่เพราะกว่าเดิม

Lamborghini Essenza SCV12 จะจับคู่กับเกียร์ X-trac 6 สปีด กำลังต่อน้ำหนักอยู่ที่ 1.66 PS / KG ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้ วัสดุ Carbon fiber monocoque แบบใหม่ที่ไม่มี roll cage ติดตั้งอยู่ภายใน ทำให้รถมีน้ำหนักเบาเพียง 1,200 กก. (2,645 ปอนด์) ที่ 250 กม./ชม. (155 ไมล์ต่อชั่วโมง) ซึ่งมีระดับแรงกดสูงกว่า GT3

ทางค่ายกล่าวอย่างภาคภูมิใจว่า Lamborghini Essenza SCV12 เป็นโครงการที่เราผสมผสานการแสวงหาความสมบูรณ์แบบทางวิศวกรรมเข้ากับอากาศพลศาสตร์ที่ประณีตการออกแบบที่ล้ำสมัย และการแก้ปัญหานวัตกรรม เช่น วัสดุ Carbon fiber monocoque แบบใหม่ที่ไม่มี roll cage อยู่ภายใน จนได้ออกมาเป็น Essenza SCV12 ที่เราได้เห็นกันอยู่ในขณะนี้