“พ่อเฒ่า” อำมหิต คว้ามีดไล่ฟันคอเพื่อนบ้าน ดับ 2 ศพ ยิงกรอกปากจบชีวิตตาม

11 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุฆ่ากันตาย 3 ศพ ในพื้นที่บ้านไล่โว่-สาละวะ หมู่ 4 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ที่เกิดเหตุพบศพ นายชาตรี สังขฐิติ อายุ 47 ปี ชาวบ้านหมู่ 1 ต.ไล่โว่ สภาพศพนอนเสียชีวิตอยู่บนถนนคอนกรีต จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบถูกของมีคมฟันเข้าที่ต้นคอขวาเฉียงไปทางไหล่ซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์ทำให้ลำคอเกือบขาด

ห่างไปประมาณ 150 เมตร พบศพรายที่สองคือนายชำนิ แก้วชลาลัย อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/2 หมู่ 4 ต.ไล่โว่ นอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นดิน สภาพศพถูกฟันเข้าที่บริเวณลำคอเป็นแผลฉกรรจ์ 3 แผล และผู้เสียชีวิตรายที่สามคือนายพอทุ่ง ไม่มีนามสกุล อายุ 54 ปี เสียชีวิตอยู่หลังบ้านเลขที่ 19 หมู่ 4 ต.ไล่โว่ โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของผู้เสียชีวิตเอง สภาพศพพบนอนหงาย มือทั้ง 2 ข้างกำกระบอกปืนแก๊ปยาวเอาไว้กลางลำตัว บริเวณปากพบแผลจากการถูกยิง อีกทั้งมีเขม่าดินปืนอยู่ที่ปากเป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นคาว่า นายพอทุ่งใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงตัวเองเพื่อหนีความผิด ด้วยการใช้ปากอมกระบอกปืนจากนั้นใช้นิ้วเท้าข้างใดข้างหนึ่งเหนี่ยวไกยิงตัวเองจนเสียชีวิต จากการตรวจสอบโดยรอบเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ประกอบกระสุนปืนแก๊ปจำนวนหนึ่ง และพบอาวุธมีดพร้าเปื้อนเลือดยาวประมาณ 50 เซนติเมตร ตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นางย่งตวย คุณก้องยืนยง ภรรยาของนายพอทุ่ง ให้การว่า สามีของตนเป็นคนลงมือใช้อาวุธมีดพร้า ไล่ฟันนายชาตรีและนายชำนิ จนเสียชีวิตทั้งคู่ จากนั้นจึงลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปยิงกรอกปากตนเองเสียชีวิตตาม โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 16.00 ของวันที่ 10 ส.ค.2563ที่ผ่านมา

ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังทอผ้าอยู่ที่ระเบียงบ้าน สามีของตนคือนายพอทุ่ง ได้บอกกับตนว่าจะไปตกปลา จากนั้นก็ได้เดินลงจากบ้านด้วยการถือตะกร้าสำหรับใส่ปลา พร้อมเบ็ดตกปลา ตนเห็นเดินมุ่งหน้าไปทางบ้านของนายชำนิ ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าไปยังลำห้วยที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน

เวลาผ่านไปประมาณ 20-25 นาที สามีของตนได้เดินกลับมาที่บ้าน โดยถือปืนแก๊ปมาด้วย ซึ่งอาการของสามีขณะนั้นลักษณะคล้ายกับคนที่กำลังคลุ้มคลั่ง และได้บอกกับตนว่า เพิ่งไปก่อเหตุใช้อาวุธมีดไล่ฟันนายชาตรีและนายชำนิ จนตายสมใจแล้ว และยังบอกกับตนอีกว่า ไม่ต้องห่วงตนเองว่าจะโดนตำรวจจับกุม ตนจะแก้ปัญหานี้เอง ด้วยความตกใจที่เห็นสภาพของสามี ตนจึงรีบวิ่งไปบ้านญาติที่อยู่ใกล้กัน และไม่นานนักตนก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ต่อมาเพื่อนบ้านได้วิ่งมาบอกตนเป็นภาษากะเหรี่ยงว่า สามีของตนใช้อาวุธปืนยิงตัวตายอยู่ที่หลังบ้านแล้ว

สำหรับสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากแรงหึงหวง ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ แต่ทั้งนี้ศพของนายพอทุ่ง ผู้ก่อเหตุ และศพของนายชำนิ ทางญาติได้นำไปประพิธีทางศาสนาด้วยวิธีฝัง เนื่องจากในพื้นที่ไม่มีเมรุ ส่วนศพของนายชาตรี ญาติได้นำกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านสะเนพ่อง ตั้งแต่วานนี้แล้ว

เครดิต : แนวหน้า