“ปีศาจแดง”อดขึ้นที่ 3 เซาแธมป์ตัน ตีเจ๊า แมนฯ ยู ทดเจ็บ 2-2

เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่ 35 แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 5 ที่กำลังลุ้นพื้นที่ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เปิดบ้านพบ เซาแธมป์ตัน อันดับ 12 ที่อันดับลอยลำกลางตาราง

นาทีที่ 10 แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นขึ้นนำก่อน อ็องโตนี มาร์กซิยาล ได้บอลจากจังหวะที่ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ จับยาวลากเข้าไปยิงแต่ยังติดเซฟของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่

นาทีที่ 12 กลายเป็นเซาแธมป์ตัน ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ พอล ป็อกบา โดนเพรสซิ่งเสียบบอลถูก แดนนี่ อิงส์ แย่งจากหน้าหัวกระโหลก ก่อนจ่ายให้ นาธาน เรดมอนด์ ที่เปิดต่อมาถึง สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ยิงที่เสาสองเข้าไป

แมนฯ ยู ตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่มาแก้ตัวได้บอลจาก ปอล ป็อกบา จ่ายมาให้ก่อนที่ดาวเตะทีมชาติอังกฤษจะยิงทะแยงมุมเข้าไป

นาทีที่ 23 แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกขึ้นนำ 2-1 บรูโน แฟร์นันเดส จ่ายให้ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ลากจี้เข้าเขตโทษก่อนยิงด้วยขวาเข้าไปอย่างยอดเยี่ยม และถือเป็นประตูที่ 50 ในลีกที่ มาร์กซิยาล ทำได้กับ แมนฯ ยู

กลับมาลงสนามอีกครั้ง ช่วงต้นครึ่งหลัง ทีมเยือน เซาแธมป์ตัน ถือว่าทำได้ดีไม่ต่างจากในช่วงต้นครึ่งแรก แต่เกมผ่าน 1 ชั่วโมง สกอร์ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

นาที 68 มาร์คัส แรชฟอร์ด เล่นชิงกับ อ็องโตนี มาร์กซิยาล เข้ามาในเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้าย แรชฟอร์ด ไม่ได้ใส่สกอร์ลูก 3 โดยถูก ไรอัน เบอร์ทรานด์ เคลียร์ทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 86 เซาแธมป์ตัน น่าจะได้ประตูตีเสมอ เมื่อ นาธาน เรดมอนด์ สับหลอกก่อนได้กดยิง แต่ ดาบิด เด เคอา ยังปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยม

เกมทำท่าว่าชัยชนะจะเป็นของ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ช่วงนาทีที่ 90+6 เซาแธมป์ตัน มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากจังหวะเตะมุม และบอลไปถึงยาน เบดนาเร็ค โหม่งเช็ดไปถึง ไมเคิล โอบาเฟมี ตัวสำรองชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป จบเกม แบ่งแต้มกันไป แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยู่ที่ 5 เท่าเดิมมีเพิ่มเป็น 59 แต้ม ส่วน เซาแธมป์ตัน อยู่อันดับ 12  มี 45 แต้ม

ขอขอบคุณแหล่งที่มา: thairath