เดอะ ซัน จัดอันดับนักเตะที่มีเรตติ้งดีสุด ในพรีเมียร์ลีก2020/21

เดอะ ซัน สื่อดังเมืองผู้ดี อังกฤษ ได้ออกมาจัดอันดับทีมยอดเยียมในฤดูกาลนี้ ซึ่งจะปิดฤดูกาลลงในวันอาทิตย์นี้แล้ว สำหรับศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2020/21 โดยได้ร่วมมือกับทาง Carteret Analytics ที่ช่วยวิเคราห์ผลงานบรรดานักเตะแบบเชิงลึก (รวมถึงการมีอิทธิพลต่อเกมของตัวผู้เล่น) จนทำให้ได้นักเตะที่มีเรตติ้งดีสุดในแต่ละตำแหน่ง โดยมีอันดับดังนี้

หนังสือพิมพ์ซัน-โลโก้เวกเตอร์-เวกเตอร์ฟรี ดาวน์โหลดฟรี

ผู้รักษาประตู :

อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล, เรตติ้ง 231.9)

อลีสซง ถือเป็นนายทวารที่มีเรตติ้งดีสุด (ชนะ เอแดร์ซอน ของ แมนฯ ซิตี้ แบบฉิวเฉียด) ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจมากนัก เพราะถึงแม้ “หงส์แดง” มีผลงานค่อนข้างน่าผิดหวังในฤดูกาลนี้ แต่ อลีสซง ช่วยทีมไว้เยอะมาก โดยเฉพาะวินาทีประวัติศาสตร์ ที่เจ้าตัวขึ้นมาโหม่งทำประตูชัยในเกมที่ ลิเวอร์พูล บุกเชือด เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว  

 

ซื้อมาคุ้ม!! อลิสซอน ทำลายสถิติยาวนาน 11 ปี ของ มาสเคราโน่ หลังหงส์คว่ำ  บอร์นมัธ

 

 

แนวรับ :

ชูเอา กันเซโล่ (แมนฯ ซิตี้, เรตติ้ง 214.7)

จอห์น สโตนส์ (แมนฯ ซิตี้, เรตติ้ง 231.9)

รูเบน ดิอาส (แมนฯ ซิตี้, เรตติ้ง 269.7)

โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ (แมนฯ ซิตี้ : เรตติ้ง 213.0)


เรียกได้ว่า ยกแนวรับค่าย “เรือใบสีฟ้า” มาแบบยกชุดเลยทีเดียว ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะ แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่เสียประตูน้อยสุดในลีก ณ ขณะนี้ (32 ลูก) และก็ต้องยอมรับเช่นกันว่า แต่ละคนทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรายของ ดิอาส ที่ถือเป็นหัวใจสำคัญในแนวรับของทีม แถมล่าสุดซิวรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2020/21 ของสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอลอังกฤษ ( เอฟดับเบิ้ลยูเอ) เรียบร้อย 

 

มาอยู่กับเฮีย!ลือ 'มู' ดอดคุย "คันเซโล่" จีบเข้าเล้าไก่ 51 ลป.

จอห์น สโตนส์" รวมข่าวเกี่ยวกับ "จอห์น สโตนส์" เรื่องราวของ"จอห์น สโตนส์"

เคมีตรงกัน "รูเบน ดิอาส" เปิดตัว "แมนฯ ซิตี้" ค่าตัวแพงที่ 2 ของสโมสร

แมนยูติดคนเดียว,ลิเวอร์พูลโผล่2!"เดอะ ซัน"จัดทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก2020/21

 

เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้, เรตติ้ง 256.0)

อิลคาย กุนโดกัน (แมนฯ ซิตี้, เรตติ้ง 285.8)

บรูโน่ แฟร์นันด์ส (แมนฯ ยูไนเต็ด, เรตติ้ง 284.8)

ขณะที่แผงมิดฟิลด์สามคน ก็มีนักเตะจาก แมนฯ ซิตี้ ยึดไปสองตำแหน่ง ซึ่งนั่นก็คือ เดอ บรอยน์ กับ กุนโดกัน โดยเฉพาะในรายหลังทำผลงานได้สุดยอดมากๆ ตอนที่ก้าวขึ้่นมาเป็นตัวทำสกอร์หลักของทีม แถมทำประตูสำคัญๆ ได้หลายลูกในช่วงที่ทีมขาดผู้เล่นกองหน้า และถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมในเกมลีกตอนนี้ด้วย (13 ลูก) จึงไม่แปลกใจที่ ดาวเตะชาวเยอรมันวัย 30 ปี เป็นผู้เล่นที่มีเรตติ้งสูงสุดเหนือทุกคน ส่วนอีกหนึ่งโควตาตกเป็นของ บรูโน่ ซึ่งเป็นแข้ง “ปีศาจแดง” หนึ่งเดียวที่ติดทีม จากผลงานอันยอดเยี่ยมที่ช่วยแบกเกมรุกให้กับต้นสังกัด โดยเจ้าตัวเป็นเบอร์หนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ทั้งเรื่องการทำประตู (18 ลูก) และ แอสซิสต์ (12 ครั้ง) แถมเป็นเบอร์หนึ่งของลีกในเรื่องการสร้างโอกาสด้วย (95 ครั้ง)

 

 แนวรุก :

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล, เรตติ้ง 263.7)

แฮร์รี่ เคน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรตติ้ง 283.7)

แจ็ค กรีลิช (แอสตัน วิลล่า, เรตติ้ง 280.4)
      

แม้ยิงทิ้งยิงขว้างไปเยอะ แต่ ซาลาห์ ก็ช่วยทำประตูสำคัญๆ ให้กับ ลิเวอร์พูล ได้อย่างมากมาย และกำลังรั้งอันดับหนึ่งในชาร์ตดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลยนี้ ที่จำนวน 22 ประตู เท่ากับ เคน ที่มีชื่อติดทีมในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าแบบแทบไร้คู่แข่ง เพราะนอกจากยิงได้มากสุดเท่ากับ ซาลาห์ แล้ว เจ้าตัวยังเป็นเบอร์หนึ่งของลีกในเรื่องแอสซิสต์ด้วย (13 ครั้ง) ส่วนตัวรุกทางฝั่งซ้ายตกเป็นของ กรีลิช ที่ฤดูกาลนี้โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นเหลือเกินภายใต้ยูนิฟอร์ม “สิงห์ผงาด” โดยกดไป 6 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ แถมสร้างโอกาสรวมได้มากถึง 80 ครั้ง ซึ่งมากสุดอันดับสามในลีก รองจาก บรูโน่ และ เมสัน เมาท์ ของ เชลซี (84 ประตู)

 

 

 

 

 

ขอบคุณ Siamsport/ไทยรัฐ/mthai

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168