เราก็อยากให้มา! เพจ Volleyball World ชี้ “ตบสาวไทย” ยังมีลุ้นลุยโอลิมปิก 2024

กลายเป็นที่สนใจของแฟนกีฬาวอลเลย์บอลไทยทันที เมื่อเพจเฟซบุ๊กทางการของ สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ หรือ FIVB เผยว่า วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ไปโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊กทางการของ FIVB อย่าง Volleyball World ที่มีผู้ติดตามกว่า 5 ล้านคน ได้ออกมาโพสต์เป็นภาษาไทยว่า

“แม้นักตบลูกยางหญิงทีมชาติไทย จะพลาดสิทธิ์ลุยโอลิมปิก 2024จาก Women’s OQT 2023 ไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ยังเหลือตั๋วอีก 5 ใบ ให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยได้ลุ้น ซึ่งเราจะพามาดูว่าโควตาอีก 5 ที่ มาจากไหน และสาวไทย ที่อยู่ในอันดับ 13 ของโลก มีโอกาสแค่ไหนที่จะได้ไปโชว์ฝีมือที่ปารีส

ในตอนนี้ ยังไม่มีทีมจากทวีปเอเชียที่ได้สิทธิ์ ทีมที่น่าจะต้องฟาดฟันกันเพื่อชิง 2 โควต้าที่เหลือนี้ สำหรับทวีปเอเชียอาจเป็น จีน (อันดับ 6) หรือ ญี่ปุ่น (อันดับ 9)

– สำหรับทีมที่อันดับโลกดีที่สุด ที่ยังไม่ได้สิทธิ์ไปโอลิมปิก (3 ทีม)
อีก 3 โควตาที่เหลือ จะมอบให้ทีมตบลูกยางสาวที่อันดับโลกดีสุดแต่ยังไม่ได้สิทธิ์ไปปารีส ซึ่งหากพิจารณาจากอันดับโลกตอนนี้ ทีมที่จะมาขับเคี่ยวกันช่วงชิงโควต้า ได้แก่ : อิตาลี (อันดับ 5), ญี่ปุ่น (อันดับ 9) และ เนเธอร์แลนด์ (อันดับ 10)

หากดูจากเงื่อนไขตอนนี้ ทีมชาติไทยจะต้องทำคะแนนให้อยู่ใน 10 อันดับแรก เพื่อคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิก 2024 ซึ่งสาวไทยยังมีโอกาสทำคะแนนสะสมได้จนจบการแข่งขัน Volleyball Nations League 2024 ที่จะแข่งระหว่างวันที่ 14 พ.ค. – 16 มิ.ย 2024

และก่อนจะถึงตอนนั้น อย่าลืมมาส่งกำลังใจให้นักตบลูกยางสาวไทยได้เข้าไปสร้างประวัติศาสตร์ ลงเล่นในโอลิมปิกเป็นครั้งแรกให้ได้ผ่านคอมเมนต์ใต้โพสต์นี้!” 


ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168


เล่นได้ จ่ายชัวร์ @RT88