เอเย่นต์ส่วนตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด เสนอให้ทีมหนึ่ง เพื่อหาหนทางย้ายทีมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สื่อรายงาน จอร์จ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าคนดัง แมนเชเสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเจรจากับ สปอร์ติง ลิสบอน เพื่อหวังให้ “ซีอาร์ เซเว่น” ได้กลับถิ่นเก่า

 

 

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 อันซา กัลโช่ สปอร์ต สื่อกีฬาอิตาลีรายงานว่า จอร์จ เมนเดส เอเย่นต์ส่วนตัวของ คริสเตียโน โรนัลโด ได้เสนอดาวยิงทีมชาติโปรตุเกสให้กับ นาโปลี ทีมอันดับ 3 กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เพื่อหาหนทางย้ายทีมจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งได้ไปลุยแค่ ยูโรปาลีก หลังจบอันดับ 6 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ผ่านมา

 

หน้ามืดแล้ว เอเย่นต์เสนอ "โรนัลโด" ให้ทีมนอกสายตา ทางเลือกท้ายๆ ลุ้นลา "แมนยูฯ"

 

ทั้งนี้ คริสเตียโน โรนัลโด โดน 6 ทีมที่ได้ไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ตามที่เจ้าตัวต้องการ ปฏิเสธโอกาสย้ายไปร่วมงานด้วยกันแล้ว ทั้ง บาเยิร์น มิวนิก, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, เชลซี รวมถึง 2 อดีตต้นสังกัดอย่าง สปอร์ติง ลิสบอน และ เรอัล มาดริด ล่าสุดก็เป็น แอตเลติโก มาดริด ที่จัดการปิดประตูเรียบร้อย

 

 

ทำให้ตอนนี้ จอร์จ เมนเดส เหลือทางเลือกอีกไม่มากในการพา โรนัลโด ย้ายออกจาก แมนยูฯ เพื่อไปอยู่กับทีมที่ได้เล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ตามที่เจ้าตัวต้องการ ซึ่งแหล่งข่าวล่าสุดระบุว่าเอเย่นต์ของดาวยิงวัย 37 ปี ได้เสนอโอกาสนี้ให้กับ นาโปลี แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญในดีลนี้อยู่ที่ค่าจ้างของ โรนัลโด ซึ่งปัจจุบันรับทรัพย์กับ แมนยูฯ สัปดาห์ละ 360,000 ปอนด์ (16 ล้านบาท) ทำให้โอกาสที่ นาโปลี จะคว้าตัวไปร่วมงานด้วยนั้นมีค่อนข้างน้อย

 

แต่จากการที่ นาโปลี พลาดการเซ็นสัญญากับ เปาโล ดีบาลา ที่เลือกย้ายไป โรมา หลังหมดสัญญากับ ยูเวนตุส ทำให้ยังพอมีงบประมาณในการลุ้นคว้าตัว โรนัลโด อยู่บ้าง ขณะที่ แมนยูฯ พร้อมปล่อยให้ย้ายทีมด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ก่อนใช้ออปชั่นขยายสัญญาเพิ่ม 1 ปี เมื่อกลับมายังสโมสรอีกครั้งในซีซั่นหน้า

 

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ