แต้ว สุดาพร เอาชนะคู่ต่อสู้มวยสากลสมัครเล่น การันตีเหรียญทองแดง

วันที่ 3 ส.ค. โอลิมปิกเกมส์ 2020 “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี ยิงหมัดเด็ดผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่น 60 กก. ด้วย 3-2 เสียง การันตีเหรียญทองแดง ที่ เวทีมวย เรียวโกกุ โกกุกิคัง ในมหานครโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

 

สุดาพร เฉือน นักชกสหราชอาณาจักร ร่ำไห้ ทะลุตัดเชือก การันตี ทองแดง โอลิมปิก

 

“เจ้าแต้ว” สุดาพร สีสอนดี อายุ 29 ปี เป็นมวยถนัดซ้าย ชกมวยสากลสมัครเล่นมานานถึง 12 ปี ปรารถนาอยากได้รับการบรรจุเป็นข้าราชการ หลังเสร็จภารกิจรับใช้ชาติในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้

 

สำหรับคู่ต่อสู้  ดูบอยส์ นักชกผิวสี อายุ 20 ปี เป็นมวยถนัดซ้าย เช่นเดียวกัน สถิติการชก เชิงสมัครเล่น 39 ครั้ง ชนะ 37 (น็อก 2) แพ้ 2 ครั้ง มีดีกรี เหรียญทอง แชมป์โลกเยาวชน 4 สมัย ,แชมป์ ยูธโอลิมปิก และ แชมป์เยาวชนยุโรป มีพี่ชาย แดเนียล ดูบอยส์ วัย 23 ปี ปัจจุบัน เป็นนักชกอาชีพ ดีกรี แชมป์สมาคมมวยโลก “เฉพาะกาล” รุ่นเฮฟวี่เวต

 

 

          ยกแรก ทั้งสองคนยังดูเชิงกันด้วยหมัดหนึ่งสอง ไม่ค่อยแลกกันเท่าไหร่นัก แต่เมื่อเข้าสู่ท้ายยก แดเนียล ดูบอยส์ เดินหน้าเข้าอัดมากขึ้น ขณะที่ สุดาพร ก็หาจังหวะสวนได้ดี โดยเฉพาะหมัดหน้า จบยกแรกกรรมการให้ สุดาพร 3-2 เสียง

 

          ยกสอง ดูบอยส์ เดินหน้าแลกมากขึ้น โดยอาศัยลูกหนักและช่วงที่ยาวกว่า ขณะที่ สุดาพร หาจังหวะดักและปล่อยหมัดชุดเข้าใส่นักชกจาก สหราชอาณาจักรได้อย่างดี จบยกสอง กรรมการให้ ดูบอยส์ 3-2 เสียง

 

          ยกสาม สุดาพร ยิงหมัดแย็บ และหนึ่งสองเข้าหน้า ดูบอยส์ ได้อยู่หลายหมัด ขณะที่ ดูบอยส์ ยังคงพยายามบุกเข้าหาปล่อยหมัดลุยแหลก จบยกสาม กรรมการให้ สุดาพร 3-2 เสียง ครบ 3 ยกสุดาพร ชนะ 3-2 เสียง ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบ แคลลี แฮร์ริงตัน จากไอร์แลนด์ วันที่ 5 สิงหาคม เวลา 12.00 น. พร้อมการันตีเหรียญทองแดง แน่นอนแล้ว

 

โตเกียว 2020 - สุดาพร รับแล้ว 8.7 ล้านบาท พร้อมโอกาสติดยศ เรือตรี

 

หลังจากที่ “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี การันตีการคว้าเหรียญทองแดง มวยสากลสมัครเล่น โอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 รุ่นไลต์เวต 60 ก.ก. หญิง มาได้จะทำให้เธอได้รับเงินรางวัลตามเกณฑ์กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ด้านเหรียญทองแดงโอลิมปิกจะได้รับเงินรางวัล 4,800,000 บาท ตามหลักเกณฑ์จ่าย 50 เปอร์เซ็นต์​ และแบ่งจ่ายรายเดือนเป็นเวลา 4 ปี รวมทั้งยังได้รับเงินอัดฉีดพิเศษจาก บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่นจำกัด (มหาชน) มอบเงินรางวัลอัดฉีดพิเศษ 2 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้เงินรางวัลนักกีฬาที่ได้รับเหรียญโอลิมปิกเกมส์ เป็นรายเดือน รวมเวลา 20 ปี เหรียญทอง เดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน 10,000 บาท และเหรียญทองแดง 8,000 บาท โดยสุดาพรจะได้รับเงินเดือน 8,000 บาท รวมเป็นระยะเวลา 20 ปี เป็นเงิน 1,920,000 รวมทั้งสิ้นน้องแต้วรับเงินรางวัลอัดฉีดเบื้องต้นแล้ว 8,720,000 บาท

 

ทั้งนี้ การมีเหรียญรางวัลจาก โอลิมปิกเกมส์ จะเป็นการันตีให้ สุดาพร อาสาสมัครทหารพราน มีโอกาสขยับยศเป็นสัญญาบัตร หรือ เรือตรี จากหลักเกณฑ์การทำชื่อเสียงให้ประเทศชาติ ในโอลิมปิกเกมส์ โดย สุดาพร ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติในข้อถามว่า ชัยชนะนี้มีความหมายแค่ไหนว่า “สำหรับแต้ว นี่คือไฟต์ที่เราตั้งใจ มันคือการเดิมพันทุกอย่างในชีวิต และชัยชนะจะเปลี่ยนชีวิตของเราได้”

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ข่าวสด

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168