ด่วน! ครม. เตรียมแจกเงินเยียวยาผู้ประกันตนพื้นที่สีแดงเข้มเพิ่มจาก 1 เดือน เป็น 2 เดือน

ผู้ประกันตนเฮ! ครม. ไฟเขียวแจกเงินเยียวยาผู้ประกันตนสำหรับพื้นที่ สีแดงเข้ม แจกเพิ่มอีก 1 เดือนรวมทั้งหมดเป็น 2 เดือน ระหว่างเดือน ก.ค. – ส.ค. 2564 

 

เปิดรายละเอียด-เงื่อนไข “แจกเงินฟรี” 2 พันบาท ต้านพิษโควิด-19

 

วันที่ 3 ส.ค.64 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกอบการและลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบ จากคำสั่งข้อกำหนดออกตามความมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 30 ขยายจังหวัดที่อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เป็น 29 จังหวัด หรือเพิ่มจากเดิมอีก 16 จังหวัด จำนวน 1 เดือน

 

 

สำหรับคำสั่งขยายพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม เดิมมี 13 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา

 

ขณะที่ 16 จังหวัดที่เพิ่มใหม่ คือ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง รวมมีพื้นที่สีแดงเข้มทั้งหมด 29 จังหวัด

 

นอกจากนี้ยังเห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่กลุ่มอาชีพผู้ขับรถยนต์รับจ้าง (รถแท็กซี่) และรถจักรยานยนต์สาธารณะที่มีอายุเกิน 65 ปี ในพื้นที่ 29 จังหวัดสีแดงเข้ม ที่ไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ได้ โดยมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมสำรวจฐานข้อมูลต่อไป

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวสด

ขอบคุณรูปภาพจาก : Postjung, ประชาชาติธุรกิจ