โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกจอมถล่มประตูของ ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของ พีเอฟเอ เป็นสมัยที่สอง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวเตะตัวเก่งของทีมลิเวอร์พูล ผงาดคว้ารางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2021/22 เป็นสมัยที่ 2

 

Image

 

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าของ “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักเตะชายแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) เป็นหนที่ 2 ของตัวเองต่อจากเมื่อปี 2018

 

โดยในฤดูกาล 2021-22 ที่จบลงไป ซาลาห์คว้าตำแหน่งดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกหลังยิงได้ถึง 23 ประตู และยังจ่ายให้เพื่อนยิงมากที่สุด 13 ครั้ง ช่วยให้ลิเวอร์พูลจบรองแชมป์ลีก ชนิดได้ลุ้นถึงนัดสุดท้าย

 

Image

 

นอกจากนี้ในฤดูกาลเดียวกัน ซาลาห์ยังมีส่วนนำทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ กับคาราบาว คัพ แถมยังมีรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เรียกได้ว่ามีลุ้นกวาดครบ 4 แชมป์ใหญ่ โดยพลาดไปนิดเดียวเท่านั้น

 

ทั้งนี้ ซาลาห์เป็นนักเตะคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่คว้ารางวัลนี้ได้ 2 ครั้ง นับตั้งแต่เริ่มมอบเมื่อปี 1974 ก่อนหน้านี้มี มาร์ก ฮิวจ์ส, อลัน เชียเรอร์, เธียร์รี อองรี, คริสเตียโน โรนัลโด, แกเร็ธ เบล และเควิน เดอ บรอยน์

 

ส่วนรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมชายเป็นของ ฟิล โฟเดน จากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งแข้งวัย 22 ปี คว้ารางวัลนี้ 2 สมัยติดกัน ด้านรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมหญิงเป็น แซม เคอร์ (เชลซี) และดาวรุ่งยอดเยี่ยมหญิง ลอเรน เฮมป์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)

 

ขณะที่ทีมชายแห่งปีในระบบ 4-3-3 อลิสสัน เบ็กเกอร์ (ลิเวอร์พูล) : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล), เฟอร์จิล ฟาน ไดก์ (ลิเวอร์พูล), อันโตนิโอ รูดิเกอร์ (เชลซี), เชา คันเซโล (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) : เควิน เดอ บรอยน์ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้), ติอาโก อัลคันตารา (ลิเวอร์พูล), แบร์นาร์โด ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) : ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล), คริสเตียโน โรนัลโด (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/ทวิตเตอร์ @PFA

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168