“โอเวน” วิเคราะห์ก่อนเกม “เซบีญา-แมนยูฯ” ยูโรปา รอบรองฯ

ไมเคิล โอเวน กองหน้าระดับตำนาน “สิงโตคำคราม” ทีมชาติอังกฤษ ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นกูรูลูกหนังชื่อดัง ออกมาวิเคราห์เจาะลึกก่อนเกมที่ทาง เซบีญา จะลงสนามพบกับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก ยูโรปาลีก รอบรองชนะเลิศ คืนนี้ 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ผ่านทาง BetVictor

ย้อนกลับไปในรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบก่อนรองชนะเลิศที่ผ่านมา “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ เอฟซี โคเปนเฮเกน มาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 จากจุดโทษของ บรูโน เฟอร์นันเดส นาทีที่ 95 ขณะที่ เซบีญา เฉือนหืด วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส มาได้หวุดหวิด 1-0 เช่นกัน จากประตูโทนในนาทีที่ 8 จาก ลูคัส โอกัมโปส

ล่าสุด ไมเคิล โอเวน ออกมากล่าวว่า “อดีตผู้ชนะรายการนี้ 2 ทีมเผชิญหน้ามาเจอกันในรอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเจอกันเพียงครั้งเดียวในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อฤดูกาล 2017-18 และเป็นทางฝั่ง เซบีญา ที่เสมอในบ้านตัวเองนัดแรก 0-0 ก่อนบุกไปเอาชนะที่บ้านของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 และพวกเขาหวังที่จะเอาชนะเพื่อเข้าไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์ ซึ่งนี่เป็นหารพบกันของ 2 ทีมที่คู่แข่งเอาชนะได้ยากมาก โดย เซบีญา ไม่แพ้ใครใน 19 นัดหลังสุดทุกรายการ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ครั้งเดียวจาก 24 นัด”

“ทั้ง 2 ทีมผ่านเข้ารอบนี้มาด้วยการเอาชนะคู่แข่ง 1-0 ด้วยฟอร์มการเล่นที่อาจมองว่าไม่ได้ดีที่สุด แต่ผลการแข่งขันมันเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ทั้ง 2 ทีมมาถึงรอบนี้ แต่เกมนี้ผมคิดว่าทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ที่มีเกมรุกที่เหนือกว่าอาจเป็นเพียงความแตกต่างเดียวที่จะคว้าชัยชนะในเกมนี้ ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาจะเอาชนะ เซบีญา ไปได้ 1-0

 

เครดิต : ไทยรัฐ