10 สถิติพรีเมียร์ลีก น่าสนใจ

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 แข่งขันกันไปแล้ว 8 เกมก่อนหยุดพักเบรกให้กับโปรแกรมทีมชาติ โดยทีมจ่าฝูงคือ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เก็บไป 18 คะแนน จนถึงเวลานี้มีสถิติอะไรน่าสนใจเกิดขึ้นบ้างใน พรีเมียร์ลีก ไปดูกันได้เลย

1. เชลซี เจ้าเซตพีซ เชลซี เป็นทีมที่ได้ประตูจากลูกตั้งเตะมากสุดที่จำนวน 9 ประตู ตามมาด้วย เอฟเวอร์ตัน กับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ 7 ประตูเท่ากัน

 

2. เคน สมราคากองหน้าทีมชาติอังกฤษ แฮร์รี่ เคน กองหน้า สเปอร์ส เป็นนักเตะที่มีจังหวะยิงมากสุดที่ 38 ครั้ง ตามมาด้วย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ที่ได้โอกาสส่อง 34 ครั้ง

 

3. เลสเตอร์ เจ้าจุดโทษ เลสเตอร์ เป็นทีมที่ได้จุดโทษมากสุดในซีซั่นนี้ที่จำนวน 8 ครั้ง ตามมาด้วย ลิเวอร์พูล กับ เชลซี ที่ได้ไป 4 ครั้งเท่ากัน ส่วน แมนฯ ยูไนเต็ด, ฟูแล่ม นิวคาสเซิ่ล และ เชฟฯ ยูไนเต็ด ได้ไปทีมละ 3 ครั้ง

 

4. เมนดี้ จอมเซฟ เอดูอาร์ เมนดี้ นายทวารคนใหม่ของ เชลซี เป็นโกลที่มีเปอร์เซ็นต์เซฟเยี่ยมสุดที่ 85.7% ตามมาด้วย คาร์ล ดาร์โลว์ ของ นิวคาสเซิ่ลที่ 74.0 % 

 

5. สามทีมจอมพลาดโอกาสทอง  ลีดส์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ สเปอร์ส เป็นสามทีมที่พลาดโอกาสทองเยอะสุดที่ 11 หนเท่ากัน ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ตามมาที่ 10 ครั้ง

 

6. ฟีร์มีโน่ โดนเปลี่ยนออกเยอะสุด โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้า ลิเวอร์พูล เป็น 1 ใน 3 นักเตะที่โดนเปลี่ยนตัวออกมากสุดที่ 7 ครั้ง เท่ากับ จาร์ร็อด โบเว่น กองกลาง เวสต์แฮม และ เดนนิส ปราต มิดฟิลด์ เลสเตอร์

 

7. เสียประตูจากเซตพีซ ไบรท์ตัน และ ลีดส์ เป็นสองทีมที่เสียประตูจากเซตพีซมากสุดเท่ากันที่ 8 ลูก ตามมาด้วย แมนฯ ซิตี้ กับ สเปอร์ส เสีย 6 ลูก

 

8. ฮอยจ์เบิร์ก ผ่านบอลเยี่ยม ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก กองกลาง สเปอร์ส เป็นนักเตะที่ผ่านบอลเข้าเป้ามากสุดที่ 585 ครั้ง ตามมาด้วย ไมเคิ่ล คีน กองหลัง เอฟเวอร์ตัน 584 ครั้ง

 

 9. แมนฯ ซิตี้ เจ้าครองบอล แมนฯ ซิตี้ เป็นทีมที่มีค่าเฉลี่ยครองบอลมากสุดอยู่ที่ 62.1 เปอร์เซ็นต์ต่อเกม ขณะที่ ลิเวอร์พูล ตามมาเป็นอันดับสองที่ 60.9 เปอร์เซ็นต์ 

 

10. อัลลัน จอมแท็กเกิ้ล อัลลัน กองกลางคนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน แสดงให้เห็นถึงการปรับตัวเข้ากับ พรีเมียร์ลีก ได้อย่างรวดเร็ว หลังมีสถิติเข้าสกัดมากสุด 32 ครั้ง เฉือน โอริโอล โรเมอู มิดฟิลด์ เซาธ์แฮมป์ตัน ไปแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168