5 กุนซือชั้นนำที่มีโอกาสโดนปลด

ฤดูการแข่งขัน2020/2021 ดูจะเป็นปีที่หนักหนาสาหัสพอสมควร เพราะการแพร่ระบาดของไวรัส ทำให้จำเป็นจะต้องงดการแข่งขัน รวมไปถึงอาการป่วยของนักเตะ และทีมงานที่ติดไวรัสโควิด-19 และด้วยเหตุผลต่างๆ จึงทำให้หลายทีมยักษ์ใญ่ในยุโรปมีผลงานที่ดร็อปลงไปจากในซีซั่นก่อน หากทีมเหล่านี้ยังคงมีผลงานไม่ดีขึ้นก็อาจทำให้กุนซือหลายคนต้องกระเด็นตกเก้าอี้ไปตามระเบียบ และนี่คือ 5 กุนซือชั้นนำที่มีโอกาสโดนปลดออกจากตำแหน่งในฤดูกาลนี้

 

1.อันโตนิโอ คอนเต้ (อินเตอร์ มิลาน)

ฤดูกาลที่แล้วการเข้ามากุมบังเหียนปีแรกในทัพ “‘งูใหญ่” นั้น คอนเต้ เข้ามาจุดประกายความหวังให้กับทีมด้วยการพาทีมจบด้วยการคว้ารองแชมป์ไปแบบเฉียดฉิว หลังมีแต้มตาม ยูเวนตุส จ่าฝูงเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น พร้อมกับพาทีมทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึกยูโรปาลีก 

อย่างไรก็ตามซีซั่นนี้กุนซ์อชาวอิตาเลียนไม่สามารถพาทีมรักษาฟอร์มเก่งได้อย่างสม่ำเสมอจนตอนนี้ทีมหล่นไปอยู่ที่ 7 ของตาราง หลังจากไร้ชัยในเกมลีกมาสองนัดติดต่อกัน เท่านั้นไม่พอผลงานในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ย่ำแย่ด้วยการเก็บได้เพียงแต้มเดียวจากเกมรอบแบ่งกลุ่มสุ่มเสี่ยงต่อการกระเด็นตกรอบอย่างมาก 

 

2.อันเดรีย ปีร์โล่ (ยูเวนตุส)

เท่ไปหมด ! ปิร์โล เอามั่ง จัดดรีมทีม 11 สุดยอดแข้ง พรีเมียร์ลีก ในดวงใจ |  90min

อดีตมิดฟิลด์เท้าชั่งทองได้รับแต่งตั้งเข้ามาคุม ยูเวนตุส แทน เมาริซิโอ ซาร์รี่ หลังจบซีซั่นที่แล้ว แต่ทว่าทีม “เบียงโคเนรี่” ออกสตาร์ตฤดูกาลใหม่ได้เลวร้ายที่สุดในรอบหลายปีด้วยการเสมอไปถึง 4 นัดรั้งที่ 5 ของตารางโดยมีแต้มตามหลังจ่าฝูง เอซี มิลาน อยู่ 4 แต้ม

แม้ ยูเวนตุส จะเริ่มต้นเกมแรกด้วยการถล่ม ซามพ์โดเรีย 3-0 แต่หลังจากนั้นเป็นต้นมาฟอร์มของพวกเขาก็ไม่สม่ำเสมอ แถมในช่วงที่ทีมต้องขาด คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปจากการติดเชื้อโควิด-19 นั้นทีมก็ไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย ด้วยเหตุนี้จึงแสดงให้เห็นว่าสโมสรฝากความหวังกับซีอาร์เซเว่นมากเกินไป 

จริงอยู่ที่อาจเป็นเพียงแค่ฤดูกาลแรกของ ปีร์โล่ ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาอาจมีความเสี่ยงต่ำที่จะถูกปลดออกจากตำแหน่งในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตามหาก ยูเวนตุส ไม่สมารถคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้ที่ผูกขาดมาตลอดหลายปีติดต่อกัน และยังไม่สามารถประสบความสำเร็จในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกได้ก็อาจทำให้เจ้าตัวไม่ได้ทำทีมต่อไปในซีซั่นหน้า 

 

3.โรนัลด์ คูมัน (บาร์เซโลน่า)

โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติดัตช์เข้าโรงพยาบาลผ่าหัวใจด่วน อาการปลอดภัย

นายใหญ่ชาวฮอลแลนด์ถูกตั้งความหวังไว้สูงมากในการเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของทีม หลังจาก บาร์เซโลน่า มีผลงานที่ย่ำแย่สุดในรอบทศวรรษในซีซั่นที่แล้ว 

หลังจากล้มเหลวในการป้องกันแชมป์ลา ลีกา ที่ต้องเสียไปให้กับคู่ปรับอย่าง เรอัล มาดริด บาร์เซโลน่า ต้องเจอกับแมตช์สุดอัปยศด้วยการแพ้ต่อ บาเยิรืน มิวนิค ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ 

ด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการเงินของสโมสรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนทำให้ทีม คูมัน ไม่ได้ผู้เล่นระดับท็อปเข้ามาร่วมทีม แถมยังจัดการปล่อยตัว หลุยส์ ซัวเรซ ออกจากสโมสรอีกด้วย 

แม้ฤดูกาลนี้ คูมัน จะพาทีมออกสตาร์ตด้วยผลงานร้อนแรงคว้าชัยสองนัดรวดซัดประตูคู่แข่งรวมกัน 7 ลูกแถมเก็บคลีนชีต อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเป็นต้นมาฟอร์มของทัพ “อาซูลกราน่า” ต้องดร็อปลงไปอย่างน่าใจหายไม่ชนะใคร 4 นัดติดต่อกัน (แพ้ 2 เสมอ 2) ก่อนจะมาถล่ม เรอัล เบติส เกมล่าสุด ทำให้พวกเขาหล่นมารั้งที่ 8 ของตาราง และหากผลงานยังลุ่มๆดอนๆอยู่แบบนี้ก็อาจทำให้เขาชะตาขาดในไม่ช้า 

 

4.โอเล่ กุนนาร์ โซลชา (แมนฯ ยูไนเต็ด)

ผีแดงควรปลด "โอเล กุนนาร์ โซลชาร์"?...

ฤดูกาลนี้กุนซือชาวนอร์เวย์ตกเป็นข่าวเกี่ยวกับการโดนไล่ออกจากอย่างต่อเนื่อง หลังจากพาทีมทำผลงานได้ไม่คงเส้นคงวาเท่าที่ควร โดยถึงแม้นัดล่าสุดเขาจะพาทีมบุกไปชนะ เอฟเวอร์ตัน 3-1 ถึงสนาม กูดิสัน พาร์ค ได้ แต่มันก็แค่ทำให้ความกดดันของเขาเบาลงนิดหน่อยเท่านั้น โดยที่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ถูกยกให้เป็นตัวเต็งอันดับ 1 ที่จะได้คุมทีมแทนเขา

นอกจากเรื่องผลการแข่งขันที่ไม่คงเส้นคงวาแล้ว การวางแทคติกหรือการแก้เกมของเจ้าตัวยังถูกตั้งคำถามอย่างหนักในหลายๆเกมที่ผ่านมาที่มักจะแก้เกมได้ไม่ตรงจุดหรือช้าเกินไป จนได้ผลการแข่งขันออกมาไม่ดี 

 

5.ซีเนดีน ซีดาน (เรอัล มาดริด)

ประวัติ ซีเนดีน ซีดาน ตำนานลูกหนังของทีมชาติฝรั่งเศส - เว็บไซต์  สำหรับคนทำเว็บและ บล็อก

กุนซือชาวฝรั่งเศสต้องเจอกับความกดดันมากขึ้น หลังจากพาทีมบุกไปแพ้ บาเลนเซีย หมดสภาพ 1-4 ในเกมลีกนัดล่าสุดทำให้ “ราชันขุดขาว” หลนมารั้งที่ 4 ของตาราง พรอมมีแต้มตามหลังจ่าฝูง เรอัล โซเซียดาด 4 แต้ม 

นอกจากนี้ผลงานในบอลยุโรปพวกเขาก็สุ่มเสี่ยงที่จะกระเด็นตกรอบ หลังเพิ่งเก็บชัยเหนือ อินเตอร์ มิลาน ได้เยงเกมเดียวในรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แม้ในเวลานี้ ซีดาน อาจไม่ได้สุ่มเสี่ยงต่อการโดนปลดทันที แต่หาก เรอัล มาดริด คว้าน้ำเหลวไม่ได้โทรฟี่รายการใหญ่อย่าง ลา ลีกา หรือผ่านเข้ารอบลึกๆในศึกยูซีแอลเขาก็มีโอกาสที่จะกระเด็นตกเก้าอี้ หลังจบฤดูกาลนี้ได้เช่นกัน 

 

ขอบคุณ Siamsport

 

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168