ไล่เคาะห้องขอยืมเงินไปรักษาแม่ที่ป่วย

วันที่ 14 พ.ย. 63 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปตือนภัยผู้พักอาศัยตามหอพักต่างๆ หลังมีหญิงสาว ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สี แดง-ดำ หมายเลขทะเบียน 1กพ 2765 ขอนแก่น เข้ามาภายในหอพักแห่งหนึ่ง ในซอยโคลัมโบ หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อหลอกยืมเงิน

มิฉาชีพคนดังกล่าวอ้างว่าแม่ไม่สบายเข้าโรงพยาบาล ขอให้โอนเงินให้แม่ก่อน เดี๋ยวอีก 30 นาที จะขึ้นไปเอาเงินมาให้ ซึ่งทำทีเหมือนว่าอยู่หอพักเดียวกัน ทำให้เหยื่อหลงเชื่อและโอนเงินให้คนละ  500 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี นางสาว มัณฑนา จันทิหล้า มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินไปถึง 2 ราย 

ภายหลังได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า หญิงรายดังกล่าวไม่ได้เป็นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในหอนี้ จึงได้ให้ผู้เสียหายนำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว พร้อมทั้งช่วยกันเตือนภัยในโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้ระมัดระวังหญิงสาวมิจฉาชีพรายนี้

ซึ่งหลังจากมีการเตือนภัยในสื่อโซเชียล ก็มีนักศึกษา และคนทำงานที่อาศัยตามหอพักใกล้กับมหาวิทยาลัย 10 กว่าแห่ง ออกมาเปิดเผยว่าเคยถูกหญิงสาวมิจฉาชีพรายนี้หลอกเช่นกัน และใช้อุบายว่าแม่ป่วยให้โอนเงินให้แม่ก่อน เดี๋ยวจะขึ้นห้องไปเอาเงินมาให้

บางคนมีเบาะแสจึงตามไปทวงเงินจนได้คืน แต่ก็มีหลายรายที่ทวงเงินไปไม่ได้คืนพร้อมทั้งโดนบล็อกทุกช่องทางการติดต่อทั้งเบอร์โทรศัพท์และไลน์ที่ให้ไว้ ทางหอพักจึงติดประกาศเตือนภัยผู้เช่าให้ระวังคนแปลกหน้าคนดังกล่าว