4 ประเด็นร้อนก่อนเกมปิศาจแดง VS ทอฟฟี่สีน้ำเงิน คืนนี้

4 ประเด็นร้อน ก่อนเริ่มเกมลีกค่ำคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย  การพบกับระหว่าง ปิศาจแดง ที่เปิดสนาม โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ต้อนรับการมาเยือน ทอฟฟี่สีน้ำเงิน

 

 

วันที่ 6 ก.พ. 2564 ความเคลื่อนไหวก่อนเกม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์ มีโปรแกรมเปิดสนาม โอลด์ แทรฟเฟิร์ด ต้อนรับการมาเยือน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ในเกมลีกค่ำคืนนี้ 03.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 
 
 

เป็นที่เข้าใจกันว่า “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ที่ 2 ด้วยการมี 44 คะแนนจากการลงสนาม 22 นัด เกมล่าสุดเพิ่งไล่ถล่ม “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน แบบไม่ไว้หน้าขาดลอยถึง 9-0 ส่วนทีมเยือน “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน อยู่ที่ 7 มี 36 คะแนนแต่ลงสนามแค่ 20 นัดเท่านั้น และเกมล่าสุดบุกเฉือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-1 และนี่คือ 4 ประเด็นร้อนก่อนเกมคู่นี้

 

 

1.) คุมทีมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 100 ของโซลชาร์

 

2.) เจ้าถิ่นต้องชนะหากหวังลุ้นแชมป์ต่อ

ด้วยสถานการณ์ทีมเจ้าถิ่นมีอยู่ 44 คะแนนจากการลงสนาม 22 นัด ตามหลัง “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3 คะแนนแถมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัดด้วย โดยช่องว่างมีสิทธิ์ที่ยอดทีมสีฟ้าแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ จะถูกถ่างออกไปเป็น 6 คะแนนและถ้าเกมในวันพรุ่งนี้ ทีมจากชายคา เอติฮัด สเตเดียม สามารถบุกไปเอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มกำลังไม่แน่นอนนั่นจะทำให้คะแนนถูกทิ้งห่างออกไปอีกหากเกมในค่ำคืนนี้ โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ ไม่สามารถนำทีมเก็บสามคะแนน แม้ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล แต่การที่ไล่จะคู่แข่งทีมนี้ที่กำลังติดเครื่องทันนั้นเป็นไปได้ยาก

 

3.) อย่าประมาททีมเยือนเป็นอันขาด

ทีมเยือน มี 36 คะแนนจากการลงสนาม 20 นัดนั่นเท่ากับว่าพวกเขามีอยู่ในมืออีก 2 นัดถ้าเทียบกับ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ลงเล่นไปแล้ว 22 นัด ทีนี้มาดูสถิติเกมเยือน 5 นัดหลังสุดของพวกเขาปรากฏว่าคว้าชัยชนะได้ถึง 5 จาก 6 นัดหลังสุดเลยทีเดียวที่เหลืออีก 1 นั้นก็สามารถเก็บผลเสมอกลับออกไปได้ และที่สำคัญพวกเขายังเอาชนะทีมใหญ่ๆ อย่าง “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ และ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ นั่นสะท้อนให้เห็นว่าทีมเยือนมีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน

 

4.) สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ