กทม.พบผู้เสียชีวิตจากการเสพกัญชา แล้ว 1 คน นอนร.พ.อีก 3 คน หนึ่งในนั้นเป็นเด็กอายุ 16

ปลดล็อคกัญชาไม่นาน กทม.พบผู้เสียชีวิตจากการเสพกัญชาเกินขนาดแล้ว 1 ราย รักษาตัวในโรงพยาบาล อีก 3 ราย หนึ่งในผู้ป่วยมีเด็กอายุ 16 ปี รวมอยู่ด้วย ชัชชาติเผยเป็นตัวเลขที่เกิดขึ้นหลังวันที่ 9 มิ.ย. และไม่เคยพบมาก่อน พร้อมตั้งเป้าโรงเรียน กทม.ต้องปลอดกัญชาสั่งคุมเข้มห้ามผสมในอาหารโรงเรียน กทม. เป็น รร.ปลอดกัญชา

 

 

 

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.65 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่ากทม. เป็นประธานประชุมคณะผู้บริการกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8/2565 โดยเป็นการประชุมครั้งแรก หลังจากลาราชการ 4 วัน เพื่อไปร่วมแสดงความยินดีกับนายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ หรือแสนดี ลูกชายที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่เมืองซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา

 

"ชัชชาติ" เผยปลดล็อกกัญชาเสรี พบผู้ป่วยเสพเกินขนาด หัวใจล้มเหลวดับ 1 ราย

 

นายชัชชาติ กล่าวถึงประเด็นกัญชาว่า ประเด็นกัญชาเสรีเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยมี 3 หน่วยงานกทม.ดูแลคือ สำนักแพทย์ สำนักอนามัยและสำนักการศึกษา โดยจากเฝ้าดูตัวเลขพบผู้ป่วยมีเข้ามาแล้ว 4 คน แยกเป็นที่ร.พ.ตากสิน 2 ราย เป็นชายอายุ 17 และ 25 ปี มีอาการใจสั่น คาดเกิดจากผลข้างเคียงเสพกัญชา

 

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า นอกจากนี้มีเสียชีวิต 1 ราย ที่รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ เป็นชายอายุ 51 ปี หลังเสพกัญชาและหัวใจล้มเหลว รายสุดท้ายชายอายุ 16 ปี 6 เดือน หลังเสพกัญชามาก ยังรักษาอยู่ห้องไอซียูที่รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ถือเป็นตัวเลขที่เกิดขึ้นหลังวันที่ 9 มิ.ย. และสำนักแพทย์เป็นตัวเลขที่ไม่เคยพบ ซึ่งต้องเตรียมเรื่องการแพทย์และให้ความรู้เรื่องกัญชา

 

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่องใส่ในอาหาร กทม.จึงเฝ้าระวังและให้ความรู้นักเรียนและครู พร้อมมีแนวคิดร่างประกาศให้โรงเรียนในกทม.ปลอดกัญชา โดยต้องดูอีกทีว่าจะทำในมิติไหน อาทิ ห้ามขายหน้าโรงเรียน เพราะไม่อยากให้เด็กสัมผัสในส่วนนี้ โดยกทม.จะประเมินผลและอยากให้โรงเรียนในสังกัดกทม.ปลอดกัญชาก่อน ซึ่งถือเป็นเรื่องใหม่ แต่เมื่อเป็นกฎหมายออกมาก็ต้องปฏิบัติตาม โดยกทม.มีหน้าที่ต้องดูแล ทั้งนักเรียนและเด็ก

 

 

 

ขอบคุณ มติชน/ข่าวสด