กรรชัย และแจง เมียแจ๊ส ชวนชื่น มาแจ้งความดำเนินคดีกับ บังแจ็ค โพสต์ขู่แรง

ทนายตั้ม พา หนุ่ม กรรชัย-แจง ภรรยาแจ๊ส เข้าแจ้งความ บังแจ็ค และพวก ข่มขู่ หมิ่นประมาท ปลอมเพจ หลังโดนบังแจ็คข่มขุ่ หลังจากเปิดประเด็นเรื่องผ้าที่บังแจ็คอุปโลกขึ้นมา เจ็บแค้นหนักถึงกับต้องเอาปืนมาขู่ยิง 

 

 

 

วันนี้ (10 เมษายน 2565) เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.นายกรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการข่าว และ แจง – ปุณณาสา พรหมยศ ภรรยาของนายผดุง ทรงแสง หรือ แจ๊สชวนชื่น พร้อมด้วย นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อให้เอาผิดกับ บังแจ็ค หรือ ราชา ไฮเดอร์ หลังจากที่ นายษิทรา โพสต์ข้อความแจ้งเตือนไปถึงนายกรรชัย ว่า บังแจ็ค เป็นผู้แอบอ้างเพจเฟซบุ๊กปลอม ชื่อ แจ๊สสปุ๊กนิคปาปิยองกุ๊กกุ๊ก fc V.2 โพสต์ข้อความข่มขู่ นายกรรชัย โดยตั้งข้อสังเกตว่าในรูปภาพมือที่ถือปืน มีนาฬิกา และรอยสักในรูปถ่าย มีความคล้ายกับ บังแจ็ค  ซึ่งประเด็นความขัดแย้งนี้ เกิดจากการที่มีความพยายามนำเสนอข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์

 

กรรชัย-แจง ยันเอาเรื่องบังแจ็ค ล้ำเส้นไม่ตลกด้วย สงสัยปมมีปัญหาคนดัง
 

นายษิทรา เปิดเผยว่า กรณีของหนุ่ม-กรรชัย แจ้งความเพราะถูก บังแจ็ค ข่มขู่ /ส่วนกรณีของแจ๊ส ชวนชื่น แจ้งความเอาผิดเพราะมีการนำชื่อเพจเฟซบุ๊ก และรูปภาพของ แจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการปลอมแปลงชื่อและความผิดเกี่ยวกับลิขสิทธิ์

 

หนุ่ม กรรชัย” ควงภรรยาแจ๊ส ชวนชื่น ร้องกองปราบแจ้งความดำเนินคดี "บัง

 

นอกจากนี้ นายษิทรา ยังบอกอีกว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับ บังแจ็ค และบุคคลที่เกี่ยวข้องกัน  เนื่องจาก มีการแสดงความคิดเห็นที่เป็นเท็จในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งอาจเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จ ตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

สำหรับการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษครั้งนี้ แม้ว่า บังแจ็ค จะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย แต่ตามกฎหมายพนักงานสอบสวน จะออกหมายจับและเมื่อพบตัวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเมื่อไหร่ สามารถควบคุมตัวได้ทันที

 

ขณะที่ หนุ่ม-กรรชัย ยืนยัน ไม่เกรงกลัวที่ถูกข่มขู่ และถือเป็นครั้งแรกที่มาแจ้งความเอาผิด เพราะมั่นใจว่า บังแจ็ค เป็นคนที่ข่มขู่ โดยมีการตรวจสอบข้อมูลก่อนที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษแล้ว อีกทั้งยังมีการพูดคุยกับ บังแจ็คและมีคลิปเสียงที่เจ้าตัวยอมรับว่า เป็นผู้ที่ข่มขู่จริง

 

หนุ่ม-กรรชัย ยังยอมรับว่า แม้จะไม่เคยเรียนสื่อสารมวลชน แต่การทำหน้าที่ที่ผ่านมา ถือว่า ทำตามกรอบจริยธรรมแต่ยอมรับว่า อาจจะไม่ถูกใจผู้ที่เสียผลประโยชน์ไปบ้าง แต่ไม่ยืนยันว่ามีการทำเป็นกระบวนการ หรือไม่

 

หนุ่ม กรรชัย” ควง แจง ชวนชื่น ร้องกองปราบให้ดำเนินคดีกับ บังแจ็ค

 

ด้าน แจง – ปุณณาสา เปิดเผยว่า  การถูกนำชื่อเพจไปใช้ในลักษณะนี้ถือว่าสร้างความเสื่อมเสีย ทั้งยังมีการแอบอ้างรูปภาพนำรูปภาพของแจ๊ส ชวนชื่น ไปใช้ ซึ่งที่ผ่านมา พยายามติดต่อกับแอดมินเพจ เพื่อขอให้ลบข้อมูลในลักษณะนี้แล้ว แต่เจ้าของเพจอ้างว่า ให้ติดต่อกับ บังแจ็ค ซึ่งเป็นเจ้าของเพจตัวจริง 

 

เบื้องต้น พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองปราบปราม เป็นผู้รับเรื่องราวร้องทุกข์ด้วยตัวเอง เพื่อส่งต่อข้อมูลให้พนักงานสอบสวนรับไปดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/กรุงเทพธุรกิจ