9 ของมงคลเสริมฮวงจุ้ยบ้าน

บ้านไหนติดขัดเรื่องเงินทอง ลองนำสิ่งของมงคลต่างๆ เหล่านี้เข้าไปปรับฮวงจุ้ยที่บ้าน เพื่อเสริมความมั่งคั่ง และอุดมสมบูรณ์

 

 

1. ตู้ปลาทอง

รู้ไหมว่าสาเหตุที่บางบ้านมีตู้ปลาทองตั้งไว้ในบ้าน ใช่ว่าเป็นเพราะมีหัวใจรักสัตว์ หรือชื่นชอบการเลี้ยงปลาอย่างเดียวเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วการมีตู้ปลาวางในบ้านนั้นจะช่วยเสริมพลังมงคงด้านความมั่งคั่ง ร่ำรวย รวมถึงการงานให้กับเจ้าของบ้าน

โดยรูปทรงของตู้ปลาควรเป็นลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าในขนาดเหมาะสม ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และจำเป็นต้องมีน้ำสะอาดอยู่เสมอ เนื่องจากมีความเชื่อว่าจะนำความเจริญก้าวหน้ามาให้เจ้าของบ้าน ทั้งนี้หากนำไปวางบริเวณทางเข้าบ้านจะดีมาก เพราะประตูเปรียบเสมือนทางเข้าของพลังงาน และเป็นจุดกระตุ้นไหลเวียนโชคลาภ ของมงคลช่วยให้เงินเข้าไม่ขาดสาย

 

 

 

2. โมบายแขวนหน้าบ้าน

เนื่องจากหน้าบ้านเป็นจุดรับลม และสิ่งดี ๆ เข้าบ้าน ดังนั้นหากมีของมงคลอย่างโมบายที่เป็นลักษณะกระดิ่งแขวนอยู่ ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้วเชื่อว่าจะสามารถแก้จุดอับเคราะห์ และเรียกเงินทองให้เข้าบ้านได้

 

 

 

3. รูปปั้น ฮก ลก ซิ่ว

ของมงคลตามความเชื่อของชาวจีน หากบ้านไหนบูชาเทพ ฮก ลก ซิ่ว เชื่อว่าจะทำให้ร่ำรวย มีเงินมีทองใช้อย่างไม่ขาดสาย โดยทั้ง 3 เทพเจ้า นั่นมีความหมายดังนี้

  • ฮก ตามภาษาจีนหมายถึง อำนาจบารมี โดยเป็นเทพเจ้าแห่งบุญวาสนา ความเป็นใหญ่ มีอำนาจบารมี
  • ลก มีความหมายว่า การมีโชคลาภ วาสนา ดังนั้นจึงเป็นเทพเจ้าแห่งความบริบูรณ์ด้วยโภคทรัพย์
  • ซิ่ว หมายถึง อายุยืนยาว ปราศจากโรคภัย เป็นเทพเจ้าที่มอบพรอันประเสริฐในด้านไร้โรคภัยไข้เจ็บ

 

 

 

4. รูปปั้นนักษัตรประจำปี

จัดบ้านใหม่เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับครอบครัวและสมาชิกภายในบ้านแล้ว ควรนำตุ๊กตาหรือของมงคลรูปปั้นหนูประจำนักษัตรมาตั้งวางบริเวณโถงรับแขกหรือห้องนั่งเล่น เช่น รูปปั้นหนูหรือปีชวดเป็นสัญลักษณ์ของความว่องไวก้าวหน้าอีกด้วย หรือรูปปั้นม้า มีความเชื่อว่าม้าเป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและเป็นสัญลักษณ์ของขุนนาง, ชนชั้นสูง ความรวดเร็วว่องไว ส่งผลให้ธุรกิจการค้า การงานประสบความสำเร็จเร็วเหมือนฉายา “ม้าเร็ว”

 

 

 

5. ตู้โชว์วางของมงคล

การจัดโต๊ะหมู่บูชา สรงน้ำพระ หรือบางบ้านอาจจะซื้อตู้โชว์ของวัตถุมงคล มาตั้งตามทิศทางที่เหมาะสม ก็ดูเหมือนจะกลายเป็นธรรมเนียมที่ดูเหมือนบ้านทุกหลังจะนิยมทำกันในช่วงปีใหม่ หรือสงกรานต์ เนื่องจากมีความเชื่อว่าเป็นการเสริมสิริมงคลและสร้างสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตไปตลอดทั้งปี โดยทางที่ดีควรจัดวางในมุมที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

 

 

 

6. ลูกแก้วคริสตัล

หากใครกำลังเตรียมตัวทำความสะอาด จัดบ้านใหม่ เพื่อทำให้ชีวิตดีขึ้น ลองนำหลักของฮวงจุ้ย ที่มีความเชื่อว่าลูกแก้วคริสตัล หากนำไปแขวนหน้าบ้านจะช่วยกระจายพลังงานดีเข้ามาในบ้าน และสามารถขจัดสิ่งไม่ดีออกไป โดยจะมักนิยมเลือกลูกแก้วในลักษณะกลมมาแขวน เพราะจะทำให้ดูดซับพลังได้กว้างไกล

 

 

 

7. เทียนหอม

ข้อดีของเทียนหอม ของมงคลตามคุณสมบัติแล้วนอกจากจะช่วยไม่ให้บ้านไร้กลิ่นอับไม่พึงประสงค์ สร้างความผ่อนคลายให้กับคนในบ้านแล้ว เชื่อกันว่าช่วยให้คนในบ้านนั้นมีแต่เรื่องดี ๆ เสริมพลังบวกอีกด้วย

 

 

 

8. พันธุ์ไม้มงคล ปลูกแล้วราบรื่น

สำหรับใครที่เพิ่งซื้อบ้าน แล้วมองหาพันธุ์ไม้มงคลมาช่วยเสริมฮวงจุ้ย แนะนำว่าควรเลือกต้นโป๊ยเซียนดอกสีเหลืองส้มมาปลูก เนื่องจากมีความเชื่อว่า จะนำโชคลาภมาให้เจ้าของบ้าน แต่ถ้าอยากทำอะไรราบรื่น ปราศจากศัตรู ต้องต้นมะยม ที่ทั้งคนไทยและคนจีนนิยมมีสักต้นในบ้าน

ชนิดต้นไม้

ช่วยเสริมฮวงจุ้ย

ต้นโป๊ยเซียน

มั่งคั่งร่ำรวย โชคดีมีชัย แคล้วคลาดปลอดภัย อายุมั่นขวัญยืน เป็นที่รักใคร่ชื่นชม มีดีที่ภาษา ปลอดศัตรูมีแต่ผู้นิยม มีสุขภาพดีปลอดจากโรคภัย

ต้นทับทิม

มีบุตรที่ดี มีลูกหลานเต็มบ้าน มีเงินทองมั่งคั่ง และมีพลังปัดเป่าเคราะห์ภัยทั้งหลาย

ต้นโบตั๋นหรือต้นพุดตาน

เสริมดวงเสน่ห์ ส่งเสริมเมตตา และเสริมสร้างความมั่งมีศรีสุข

ต้นไผ่สีสุก

เป็นสิริมงคล มีความมั่งมีศรีสุข

ต้นมะยม

คนนิยมชมชอบ รักใคร่ มีชื่อเสียง ไม่มีคนคิดร้าย หรือเป็นศัตรู

 

 

 

 

9. ภาพวาดเสริมพลังเจ้าของบ้าน

ไหน ๆ ก็ลงมือจัดบ้านรับปีใหม่แล้ว องค์ประกอบอย่างภาพวาดนอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันแล้ว หากเลือกภาพวาดในลักษณะวิวทิวทัศน์ มีแม่น้ำ ลำธาร ทะเล หรือน้ำตก รู้ไหมว่าจะช่วยเสริมพลังงานที่ดีให้กับบ้าน โดยมีความเชื่อว่าจะกระตุ้นการไหลเวียนเงิน สามารถสร้างมั่งคั่งร่ำรวยให้กับเจ้าของบ้านได้

 

 

 

 

ขอบคุณ ddproperty

 

ขอบคุณผู้สนับสนุนข้อมูลดีๆ จาก ALLSUREWIN

สนใจเข้ามาผ่อนคลายกับหลากหลายเกมส์มากมายให้เลือกเล่น ได้ที่ @ALLSUREWIN

เล่นที่นี่มีแต่วิน ต้องวินชัวร์ แอด @winsure

ใครปิด เราไม่ปิด สนใจเสี่ยงดวงติดต่อเราได้ที่ไลน์ @asw888 ตลอด 24 ชม.


เกมดี เกมมัน มากกว่า 1,000 เกม @gamewin


แค่คิดถึงเรา เงินก็อยู่ในบัญชี @asw168