กระบะป้ายแดง ซิ่งชนตำรวจ บนด่วนบูรพาวิถีฯ มอบตัวแล้ว

จากกรณี กล้องวงจรปิดที่หน้าด่านเก็บเงินบนทางด่วนบูรพาวิถี ขาเข้า กทม. ช่วงหลักกิโลเมตร ที่ 6 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซุซุ สีขาว 4 ประตู ฝากระโปรงสีดำ ทะเบียนป้ายแดง ผ-4407 กรุงเทพมหานคร ขับลาก ด.ต.วัชรินทร์ ศักดิ์สุริยวงศ์ ตำรวจทางด่วนบูรพาวิถี ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ ตรวจค้นรถอยู่ ก่อนกระเด็นล้มกลิ้งจนได้รับบาดเจ็บ แล้วขับหลบหนีมุ่งหน้าเข้า กทม.ไปอย่ารวดเร็ว

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 1 ก.พ.64 นางละเอียด พู่นุชสาลิกา อายุ 53 ปี (มารดา) ได้พา นายวรันต์ หรืออาร์ม บัวเมือง อายุ 26 ปี คนขับรถกระบะคันดังกล่าว เข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ชูตระกูล ยศมาดี รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ที่ สภ.บางแก้ว โดยมี พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสอบสวนร่วมสอบปากคำ

 

โดย นายวรันต์ ให้การอ้างว่า สาเหตุที่ขับรถหลบหนีเพราะตกใจ และกลัวความผิดที่ตนไม่มีใบขับขี่ และรถกระบะคันดังกล่าวแต่งซิ่งมารอบคัน รวมทั้งตนสูบบุหรี่ไฟฟ้าด้วย จึงกลัวความผิด จึงตัดสินใจขับรถหลบหนี และไม่คิดว่าดาบตำรวจคนดังกล่าวจะได้รับบาดเจ็บถึงขนาดแขนหัก ด้วยความกลัวและตกใจ ตนจึงขับรถไปจอดไว้ที่ลานจอดหน้าอพาร์ทเม้นท์ เคที เพลส ซอย รามคำแหง 50 กรุงเทพมหานคร และขึ้นไปเปิดที่พักชั้น 2 ห้อง 207 แต่ไม่ได้พัก และได้นั่งรถแท็กซี่กลับมาหลบอยู่ที่บ้านเพื่อนภายในซอยเอแบค พื้นที่ สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จนกระทั้งมาเห็นคลิปกล้องวงจรปิดตามสื่อต่างๆ ได้นำเสนอจึงเกิดความกลัว ประกอบกับแม่โทรมาบอกให้ตนมอบตัว ตนจึงเดินทางมามอบตัวดังกล่าว 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสวะ พบว่า มีสารเสพติดเจือปนอยู่ โดย นายวรันต์ ได้อ้างว่าเสพยาเค ตั้งแต่ 2 วันที่แล้ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัว นายวรันต์ เดินทางไปเอารถกระบะคันก่อเหตุ และพามาชี้จุดที่เกิดเหตุบริเวณด่านเก็บเงินบนทางด่วนบูรพาวิถี ขาเข้ากรุงเทพมหานคร หลักกิโลเมตรที่ 6 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 

 

ด้าน พ.ต.ท.กุลวัฒน์ ตีรณากรณ์ หัวหน้าศูนย์จัดการการจราจรทางพิเศษบูรพาวิถี เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุ ด.ต.วัชรินทร์ ศักดิ์สุริยวงศ์ ได้ปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกจราจรอยู่บริเวณด่านเก็บค่าผ่านทาง บูรพาวิถี กม. 6 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ หลังเกิดเหตุได้นำส่งรักษาที่ รพ.ตำรวจ พบว่า กระดูกแขนข้างขวาหัก 3 ท่อน ขณะนี้นอนรอเข้าห้องผ่าตัดอยู่ ที รพ.ตำรวจ และตามลำตัวก็มีรอยฟกช้ำหลายแห่ง โดย ด.ต.วัชรินทร์ ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะอำนวยการจราจรอยู่ทีหน้าด่านจ่ายบัตรดังกล่าว ได้พบเห็นรถยนต์กระบะป้ายแดงคันดังกล่าวเบิ้ลเครื่องระหว่างที่รอเข้าด่าน และควันที่ท่อไอเสียดำมาก ตนจึงได้ให้จอดรถตรวจสอบ ซึ่งพบว่าในรถคันดังกล่าวมาด้วยกัน 3 คน หลังจากที่ตรวจค้นด้านหน้าเสร็จแล้ว จึงเปิดประตูหลังเพื่อตรวจค้น โดยไม่ทราบว่าคนขับขึ้นมาบนรถตั้งแต่เมื่อไหร่ ก่อนที่รถคันดังกล่าวจะขับออกไปด้วยความเร็ว โดยลากร่างตนไปด้วย ก่อนจะหลุดจากรถกลิ้งอยู่ที่พื้นถนน จนได้รับบาดเจ็บกระดูกแขนหักดังกล่าว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวรันต์ “ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในขณะปฎิบัติหน้าที่เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส” บันทึกทำประวัติ ก่อนปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องผู้ก่อเหตุสมัครใจเข้ามอบตัวและไม่มีพฤติกรรมว่าจะหลบหนี ซึ่งพนักงานสอบสวนจะเรียกมาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องศาลต่อไป

 

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ