กรุงศรี ออโต้ เริ่มมาตรการพักหนี้ หลังเจอโควิดระบาดระลอกใหม่

จากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ กรุงศรี ออโต้ ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยการปรับโครงสร้างหนี้ ด้วยการลดค่างวดผ่อนชำระสูงสุด 30% และ พักชำระค่างวดสูงสุด 3 เดือน 

 

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.64 นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กรุงศรี ออโต้ ได้ให้ความช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อยานยนต์ทุกประเภทที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2563 ตามมาตรการระยะที่หนึ่ง ระยะที่สอง

 
 
 

เมื่อสิ้นสุดโครงการพักชำระหนี้ ก็ยังคงให้ความช่วยเหลือต่อเนื่องตามสภาพการณ์และความจำเป็นเป็นรายกรณี หลังจากเห็นแนวโน้มผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา และการระบาดระลอกใหม่เริ่มส่งผลกระทบในวงกว้าง เราได้ดำเนินการช่วยเหลือลูกค้าในเชิงรุกเพื่อให้พักชำระหนี้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่เสี่ยงทันที

 

ล่าสุด จากการระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ กรุงศรี ออโต้ ได้ประกาศมาตรการช่วยเหลือเพิ่มเติม โดยการปรับโครงสร้างหนี้ ด้วยการลดค่างวดผ่อนชำระสูงสุด 30% ของค่างวดเดิม รวมถึงให้การช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ที่ควบคุมสูงสุดตามประกาศของรัฐบาล ด้วยการให้พักชำระค่างวดสูงสุด 3 เดือน ครอบคลุมทั้งสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์ (พักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย) และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ (พักชำระเฉพาะเงินต้น)

 

นอกจากนี้ กรุงศรี ออโต้ ยังได้เตรียมความพร้อมด้านระบบให้รองรับการช่วยเหลือลูกค้าอย่างทันท่วงที โดยเปิดให้ลูกค้าสามารถยื่นความประสงค์ผ่านทางเว็บไซต์ กรุงศรี ออโต้ และยังคงสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungsri Auto Call Center 02-740-7400 กด 3 หรือ กด 5 และสาขากรุงศรี ออโต้ ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ

 

“สำหรับลูกค้ารายอื่นๆ ที่ได้รับความเดือดร้อน กรุงศรี ออโต้ พร้อมให้ความช่วยเหลือตามสภาพการณ์และความจำเป็นเป็นรายกรณี ตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) ที่เรายึดถือมาโดยตลอด”

 

 

ขอบคุณ ไทยรัฐ