กลาโหมสั่งสอบนายทหาร 4 ราย หลังรุมกระทืบลูกค้าบริเวณร้านอาหารชื่อดัง

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. 2563 เวลา 02.30 น. จากกรณีการ์ดของร้าน ป. กุ้งเผา ย่านสะพานใหม่  จำนวน 10 คน รุมกระทืบลูกค้าจนวน 3 ราย จนได้รับบาดเจ็บ  ช่วงบ่ายวันเดียวกันผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. บางเขน  ภายหลังได้ทราบว่าผู้ต้องหาจำนวน 4 รายเป็นนายทหาร ส่วนลูกค้าที่โดนทำร้ายเป็นตำรวจ 2 ราย และเป็นพลเรือน 1 ราย  ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทำรายร่างกายทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วันที่ 8 ต.ค. 2563 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ทราบข่าวว่าหนึ่งในกลุ่มการ์ดเป็นเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดตรวจสอบรายชื่อกำลังพล และให้ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

 โดย พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ ได้กล่าวว่า “ขอให้หน่วยงานต้นสังกัด ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งตัวกำลังพลที่เกี่ยวข้องเข้าสู่กระบวนทางกฎหมาย และขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาทางวินัยกับกำลังพลที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าว”

 

และยังกล่าวปิดท้ายอีกว่า ขอให้ทุกหน่วยทหาร กวดขันและกำกับดูแลทางวินัยกำลังพลอย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการสนับสนุนและเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของกำลังพลและครอบครัวควบคู่กันไป ทั้งในและนอกเวลาราชการ

 

ขอบคุณรูปภาพประกอบ