กู้ภัย ทิ้งศพในรถนาน 12 ชั่วโมง ยันตรวจสอบแล้วไม่เห็นคนขับจริง ๆ

วิจารณ์ยับ กู้ภัย ทิ้งศพในรถนาน 12 ชั่วโมง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. เวลา 07.45 น. แต่ไม่พบคนขับ ยันตรวจสอบแล้วไม่เห็นคนขับจริง ๆ นึกว่ามีพลเมืองดีพาตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

 

 

วันที่ 10 สิงหาคม 2565 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาเก็บศพผู้เสียชีวิต จากรถยนต์พลิกคว่ำกลางถนนมอเตอร์สาย 7 ที่สถานีย่อยเขาเขียว ท่ามกลางความมึนงงของเจ้าหน้าที่ว่า เหตุใดตำรวจต้องเรียกไปเก็บศพที่โรงพักด้วย

 

กู้ภัย" เผยเจอเคสแรก “ตำรวจทางหลวง” ทิ้งศพในรถ - ญาติพบพนักงานสอบสวนแล้ว

 

 ในเวลาต่อมา องกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุดังกล่าวจากศูนย์บริหารจัดการจราจร (CCB) พัทยา จึงได้ประสานศูนย์วิทยุกู้ภัยแหลมฉบัง ตำรวจรวม 9 นาย ให้รีบเข้าให้การช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ถึงจุดเกิดเหตุในเวลา 07.54 น. ได้ร่วมกันตรวจสภาพที่เกิดเหตุอย่างละเอียด โดยตำรวจและกู้ภัยทั้งหมด ยืนยันว่าไม่พบผู้บาดเจ็บ ญาติ หรือผู้เสียชีวิต จึงได้เคลื่อนย้ายรถไปเก็บไว้ที่หน่วยสอบสวนตำรวจทางหลวงเขาเขียว เมื่อเวลา 09.28 น.   

    กู้ภัย เล่าไทม์ไลน์เคสทิ้งศพในซากรถ 12 ชม. นาทีรับแจ้ง จนศพโผล่ที่เก็บรถของกลาง  | Thaiger ข่าวไทย

 

โดยตำรวจและกู้ภัยไม่พบผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในตัวรถ เชื่อว่ามีพลเมืองดีนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว จึงได้ทำการเคลื่อนย้ายรถมาเก็บรักษาไว้ เพื่อตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุต่อไป ระหว่างนั้นพนักงานสอบสวนได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ไม่พบผู้ขับขี่ จึงได้หาข้อมูลติดต่อญาติแต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงไปตรวจสอบเอกสารภายในรถ พบว่าศพใต้พวงมาลัย จึงได้แจ้งแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว กองบังคับการตำรวจทางหลวง ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวผู้เสียชีวิตเป็นอย่างยิ่ง และจะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นโดยละเอียดเพื่อป้องกันและแก้ไขมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก

 

 

 

ขอบคุณ เนชั่นทีวี/ข่าวสด