กู้ภัย พร้อมด้วย จนท.เฉพาะทางCovid19 เข้าช่วยเก็บ 2 ร่าง ดับคาบ้าน ไม่ทราบสาเหตุ ตรวจATK2ขีด

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย กลับมาดุอีกครั้ง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด เสียชีวิตที่บ้าน 2 ศพ ในเขตพื้นที่ของ สน.ดอนเมือง และ สน.ทุ่งสองห้อง

 

 

หลังจาก กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เผยถึงกรณีพบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 มีจำนวนมากขึ้น ว่า ผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นมาจากมาตรการผ่อนปรนวิถีชีวิต โดยข้อมูลผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม 608 ผู้มีโรคร่วมและไม่ฉีดวัคซีน โดยผู้เสียชีวิต 70% เป็นผู้ที่ฉีดวัคซีนน้อยกว่า 3 เข็ม, 50% ไม่ฉีดวัคซีนเลย และ 20% ฉีดแค่ 2 เข็ม

 

โควิด
 
 

คาดว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ช่วงปีใหม่นี้เพิ่มขึ้นแน่นอน เนื่องจากอากาศเย็นลง ไม่เฉพาะโควิดแต่เชื้อไวรัสทุกตัวสามารถอยู่ในสภาพอากาศที่เย็นได้นานมากขึ้น ส่งผลให้แพร่ระบาดมากขึ้น

 

ล่าสุดวันที่ 8 ธ.ค. 65 เฟซบุ๊ก NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู โพสต์รายงานว่า อีก 2 ราย ขอแสดงความเสียใจ มูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งทีมปฏิบัติการเฉพาะทางโควิด19 ไปช่วยเก็บศพผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ตรวจเอทีเคขึ้น 2 ขีด อีก 2 ศพ ในพื้นที่ของ สน.ดอนเมือง ช่างอากาศอุทิศ19 และ พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ซอย จัดสรรรถไฟ ย่อยทุ่งสองห้องวิลเลจ 4 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตไปฌาปนกิจให้ ที่วัดดอนเมือง พวกเราขอแสดงความเสียใจ

 

 

 

 

 

ขอบคุณ ข่าวสด/BRIGHT TODAY/NAKON45 อัญวุฒิ โพธิ์อำไพ